Đó là yêu cầu của Bộ Tài chính trong văn bản vừa gửi các công ty sản xuất và kinh doanh sữa. Việc thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày 15-4.

Thông thường, chi phí quảng cáo chiếm
khoảng 10% trong chi phí giá thành của sản phẩm - Ảnh: Thanh Đạm
Để giám sát kiểm tra việc thực hiện của
các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa theo yêu cầu trên, Bộ Tài chính
cũng vừa có văn bản đề nghị các sở Tài chính chủ trì phối hợp các sở Y tế, Cục
Thuế, Chi cục Quản lý thị trường và các cơ quan liên quan có văn bản yêu cầu
các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh sữa kê khai giá, rà soát, tiết giảm các
khoản chi phí hình thành giá thành, giá bán sản phẩm và kịp thời giảm giá bán
khi các chi phí trong cơ cấu giá giảm.
Riêng đối với các sản phẩm sữa dành cho
trẻ em dưới 24 tháng tuổi, là các sản phẩm không được quảng cáo được quy định tại
Nghị định số 100 năm 2014, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa phải loại
bỏ chi phí quảng cáo trong cơ cấu giá và giảm giá tương ứng với mức chi phí quảng
cáo đã loại trừ. Đồng thời thực hiện kê khai giá lại theo quy định trước ngày
15-4.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Bộ Tài chính cho
rằng đối với sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi sẽ giảm tương ứng khi loại bỏ
chi phí quảng cáo ra khỏi cơ cấu giá. Thông thường, chi phí quảng cáo chiếm khoảng
10% trong chi phí giá thành của sản phẩm.
Mới đây, trong buổi làm việc với Hội đồng
kinh doanh Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng cho biết đến
tháng 5 tới, giá sữa nguyên liệu trên thế giới tiếp tục ở mức thấp mà giá bán lẻ
trong nước không giảm thì không loại trừ việc bộ tiếp tục áp giá trần đối với sản
phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi.
Bởi giá sữa nguyên liệu trên thế giới
trong 2-3 tháng trở lại đây giảm rất sâu, nhưng giá sữa bán lẻ tại VN vẫn chưa
giảm.
L.THANH
Theo
Tuổi Trẻ
3,143
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN