Tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1818 quy định về tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT.

Tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT

Tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT (Hình từ internet)

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT ngày 30/62025 về Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi là Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT).

Tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ của Bộ GD&ĐT

Trong đó, Quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với đơn vị và công chức, viên chức, người lao động của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ban hành kèm theo Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT) có quy định cụ thể về tiêu chí xếp loại chất lượng công chức ở mức hoàn thành nhiệm vụ như sau:

- Công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không đạt các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên nhưng đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT và có thái độ tốt khi phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp.

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.

- Công chức lãnh đạo, quản lý không đạt các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên nhưng đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ:

+ Đáp ứng các tiêu chí quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 và điểm a khoản 5 Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT.

+ Các tiêu chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, theo kế hoạch đề ra hoặc theo công việc cụ thể được giao đều hoàn thành, trong đó có không quá 20% tiêu chí chưa bảo đảm chất lượng, tiến độ hoặc hiệu quả thấp.

+ Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các đơn vị, lĩnh vực công tác trực tiếp được giao phụ trách hoàn thành trên 70% các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

+ Có ít nhất 70% đơn vị thuộc thẩm quyền lãnh đạo, quản lý trực tiếp được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ.

(Căn cứ Điều 15 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT).

Quy định về thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng

Căn cứ Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1818/QĐ-BGDĐT có quy định về thẩm quyền đánh giá, xếp loại chất lượng như sau:

Đối với đơn vị

- Bộ trưởng thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ.

- Người đứng đầu đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng các đơn vị cấu thành của đơn vị mình (nếu có).

Đối với công chức

- Bộ trưởng thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng đối với Thứ trưởng và người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ.

- Người đứng đầu các đơn vị sử dụng công chức thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng công chức đối với cấp phó của người đứng đầu và công chức thuộc quyền quản lý.

Đối với viên chức

- Bộ trưởng thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức quản lý là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Bộ do Bộ trưởng bổ nhiệm. Đối với các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Bộ trưởng thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức đối với chủ tịch hội đồng trường/chủ tịch hội đồng đại học, hiệu trưởng/giám đốc (do Bộ trưởng bổ nhiệm hoặc công nhân).

Hội đồng trường/hội đồng đại học đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức đối với phó hiệu trưởng/phó giám đốc cơ sở giáo dục đại học, phó chủ tịch hội đồng trường/phó chủ tịch hội đồng đại học (nếu có). Trên cơ sở nghị quyết đánh giá của hội đồng trường/hội đồng đại học, hiệu trưởng/giám đốc đại học ban hành quyết định hành chính để công nhận.

- Người đứng đầu Cục, Văn phòng thực hiện việc đánh giá đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đơn vị cấu thành trực thuộc Cục, Văn phòng (nếu có).

- Người đứng đầu các đơn vị sử dụng viên chức (không phải là Cục, Văn phòng) thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức thuộc quyền quản lý hoặc phân công, phân cấp việc đánh giá viên chức thuộc thẩm quyền quản lý.

20

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác