Bà Nguyễn Việt Hà (nguyenhatrung83@...) nghỉ thai sản ngày 16/12/2013, đã được giải quyết chế độ thai sản theo hệ số lương cũ 1,86. Ngày 1/1/2014, bà Hà đủ thời gian nâng lương, nhưng chưa có quyết định nâng lương.
Đến tháng 4/2014 bà Hà mới có quyết định nâng lương lên hệ
số 2,06. Đơn vị đã thông báo tăng đối với trường hợp của bà Hà cho cơ quan BHXH
và được trả lời do có quyết định nâng lương muộn nên cơ quan BHXH không thanh
toán tiền lương tăng thêm.
Bà Hà muốn được biết bà có được truy lĩnh tăng lương khi
nghỉ thai sản không? Nếu được thì cơ quan nào chịu trách nhiệm thanh toán?
Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời
như sau:
Theo quy định tại Điều 53 Luật
Bảo hiểm xã hội thì mức tiền lương
làm căn cứ tính hưởng chế độ thai sản là mức bình quân tiền lương, tiền công
tháng đóng bảo hiểm xã hội của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc.
Thời điểm bà Hà được nâng lương sau thời điểm nghỉ việc
hưởng chế độ thai sản. Do vậy, mức trợ cấp thai sản của bà Hà không được tính
trên mức tiền lương mới được nâng sau thời điểm nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.
Theo
Chinhphu.vn
11,587
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN