Quyết định 1345: Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế với cơ quan thuế

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung Quyết định 1345: Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế với cơ quan thuế

Quyết định 1345: Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế với cơ quan thuế

Quyết định 1345: Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế với cơ quan thuế (Hình từ internet)

Quyết định 1345: Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế với cơ quan thuế

Cục trưởng Cục Thuế vừa ban hành Quyết định 1345/QĐ-CT ngày 20/6/2025 về Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế.

Quyết định 1345/QĐ-CT​

Theo đó, Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế.

Về nội dung, tiêu chí đo lường sự hài lòng như sau:

(1) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế:

Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế được thực hiện thông qua 3 nội dung, gồm: (i) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách thuế, quản lý thuế, (ii) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế trong việc cung ứng dịch vụ công của cơ quan thuế; (iii) Đo lường nhu cầu, mong đợi của người nộp thuế đổi với sự phục vụ của cơ quan thuế.

- Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách thuế, quản lý thuế: Được đo lường theo 2 yếu tố:

+ Trách nhiệm giải trình của cơ quan thuế;

+ Sự tham gia của người nộp thuế và kết quả tác động trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách thuế, quản lý thuế;

Mỗi yếu tố được lựa chọn một số tiêu chí cụ thể để đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (Chi tiết các tiêu chí tại Mẫu số 01).

- Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế trong việc cung ứng dịch vụ công của cơ quan thuế: Được đo lường theo 6 yếu tố:

+ Tiếp cận dịch vụ;

+ Thực hiện thủ tục hành chính thuế;

+ Công chức trực tiếp giải quyết công việc;

+ Kết quả thực hiện thủ tục hành chính;

+ Công tác kiểm tra thuế của cơ quan thuế;

+ Việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan thuế.

Mỗi yếu tố được lựa chọn một số tiêu chí cụ thể để đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (Chi tiết các tiêu chí tại Mẫu số 01).

- Đo lường nhu cầu, mong đợi của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế: Được đo lường theo các tiêu chí cụ thể (Chi tiết các tiêu chí tại Mẫu số 01).

(2) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với công chức và kết quả giải quyết công việc:

- Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với công chức và kết quả giải quyết công việc được thực hiện theo 4 nội dung, gồm:

(i) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với công tác hỗ trợ, quản lý thuế của cơ quan thuế;

(ii) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế của cơ quan thuế;

(iii) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với công tác kiểm tra thuế của cơ quan thuế;

(iv) Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với công tác tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý phản ánh và kiến nghị của cơ quan thuế.

- Mỗi nội dung được lựa chọn một số tiêu chí cụ thể để đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (Chi tiết các tiêu chí tại các Mẫu số 02, 03, 04, 05).

Xem chi tiết nội dung tại Quyết định 1345/QĐ-CT có hiệu lực ngày 20/6/2025.

 

14

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác