
Kế hoạch 193: Triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại HN (Hình từ Internet)
Ngày 19/7/2025, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 193/KH-UBND triển khai Nghị định 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
 |
Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025 |
Kế hoạch 193: Triển khai Nghị định 118/2025 về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại HN
Theo đó, thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP và Quyết định 1356/QĐTTg năm 2025. Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai Nghị định 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia trên địa bàn Thành phố với những nội dung cụ thể được quy định tại Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025 như sau:
(1) Mục đích, yêu cầu
- Mục đích
+ Bảo đảm triển khai kịp thời, thống nhất và hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ đã được xác định trong Nghị định 118/2025/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
+ Xác định cụ thể nội dung công việc, nhiệm vụ, thời gian, kết quả hoàn thành và trách nhiệm cụ thể của các cơ quan chuyên môn trong triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các sở, ban, ngành và UBND cấp xã; kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
+ Đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025 là căn cứ để đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
- Yêu cầu
+ Lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo để đánh giá về chất lượng, hiệu quả việc triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP của các cơ quan, đơn vị.
Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, giám sát, đánh giả bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, việc đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra của cơ quan, người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và của Thành phố.
+ Triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cấp toàn diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố nhằm kết nối, chia sẻ và đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia - đáp ứng yêu cầu triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm “Một cửa số” tập trung, duy nhất quốc gia.
+ Triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình, bảo đảm công dân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, không phải nộp lại thông tin, tài liệu đã có trong cơ sở dữ liệu của cơ quan nhà nước.
+ Tăng cường kiểm tra, đánh giá, giám sát định kỳ, gắn đánh giá triển khai với trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.
(2) Nội dung triển khai
- Rà soát, xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành để triển khai Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
- Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự, quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và bố trí trụ sở, trang thiết bị của các Điểm phục vụ hành chính công phù hợp với mô hình chính quyền địa phương hai cấp, phù hợp với quy định pháp luật và các quy định tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP.
- Đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ thông tin giữa các hệ thống, khả năng tiếp nhận thông tin, kết nối và chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ và xử lý trực tuyến trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện việc cấp kết quả điện tử và bản giấy đảm bảo quy định.
- Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các nội dung của Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025.
- Tổ chức đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị định 118/2025/NĐ-CP và các nội dung của Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025. Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị.
Các nội dung, nhiệm vụ cụ thể tại Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch 193/KH-UBND năm 2025.
Xem thêm tại Kế hoạch 193/KH-UBND ban hành ngày 19/7/2025.
84
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN