"Tổ đặc nhiệm" có nhiệm vụ kiểm tra, rà soát các giai đoạn liên quan đến thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa; kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào; kiểm tra, kiểm soát quy trình thi công, nghiệm thu,...
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa quyết định
thành lập “tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các Dự
án mở rộng QL1 và QL14 trên cơ sở kế thừa và nâng cao vai trò của Tổ nghiên cứu
các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê
tông nhựa.
Theo Bộ GTVT, "Tổ đặc nhiệm" do Thứ trưởng Nguyễn
Ngọc Đông làm Tổ trưởng; hai Tổ phó gồm các ông Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học
công nghệ và ông Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ
GTVT.
Các thành viên tham gia tổ còn có đại diện của Hội Khoa học
kỹ thuật Cầu đường Việt Nam, Hội đồng Khoa học Bộ GTVT, Cục Quản lý xây dựng và
chất lượng công trình giao thông, Vụ Kết cấu Hạ tầng, Vụ Vận tải, Thanh tra Bộ
GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Bộ GTVT cho biết, "Tổ đặc nhiệm" có nhiệm vụ kiểm
tra, rà soát các giai đoạn liên quan đến thiết kế, thi công, nghiệm thu mặt đường
bê tông nhựa; kiểm tra, kiểm soát chất lượng vật liệu đầu vào; kiểm tra, kiểm
soát quy trình thi công, nghiệm thu,...
Về quyền hạn, "Tổ đặc nhiệm" có quyền quyết định tạm
đình chỉ thi công đối với các chủ thể vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản
lý chất lượng công trình xây dựng; xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm các quy định
về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế Tổ trưởng
“Tổ đặc nhiệm” quyết định mời thêm các cơ quan, đơn vị, các nhân có năng lực,
kinh nghiệm xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa và khắc phục hiện tượng hằn
lún vệt bánh xe cùng tham gia.
Vân Hoa
Theo Báo điện tử Chính phủ
2,642
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN