Quy định về thành phần hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải

Ngày 15/5/2017, Bộ LĐ-TB&XH ban hành Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải.
>> Hướng dẫn tạm về làm gồ giảm tốc nơi đường bộ cắt đường sắt
>> Không bắt buộc người dân đổi bằng lái xe sang thẻ PET

Võ Thương
Võ Thương

Theo đó, quy định hồ sơ của một vụ tai nạn lao động hàng hải gồm các thành phần sau:

- Biên bản khám nghiệm hiện trường (nếu có);

- Sơ đồ và ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân;

- Bản sao Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích (trừ trường hợp mất tích theo tuyên bố của Tòa án);

- Bản sao Biên bản giám định kỹ thuật, pháp y và kết luận giám định tư pháp (nếu có);

- Biên bản lấy lời khai của nạn nhân (theo mẫu Phụ lục V), người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;

- Biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải và Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra;

- Giấy chứng thương và giấy ra viện của cơ sở y tế được điều trị (nếu có);

- Bản sao có chứng thực các giấy tờ nêu ở các điểm a, b, d, đ, e khoản 1 Điều 10 nếu tai nạn lao động hàng hải xảy ra ngoài lãnh thổ VN (nếu có).

Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/7/2017.

2,983

tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác