Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số 1800-6838 sẽ chính thức hoạt động từ ngày 15/3.

1800-6838 - Tổng đài điện thoại miễn phí
nhận khiếu nại về chất lượng hàng hóa hoạt động từ 15/3
Theo ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản
lý cạnh tranh, Bộ Công thương, Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng với đầu số
1800-6838 sẽ chính thức hoạt động từ ngày 15/3 nhằm hỗ trợ, tư vấn trong trường
hợp người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; tiếp nhận các
phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh
tranh trên toàn quốc.
Đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, miễn
phí cho người gọi, được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ
số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với
ý nghĩa là “Người – Tiêu – Dùng - Việt”.
Dự kiến trong quý II, Cục Quản lý cạnh
tranh sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ
Chí Minh và sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công thương, Hội
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Quỳnh Anh
Theo
Báo Giao Thông
2,735
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN