
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm
Bình Minh chứng kiến Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và lãnh đạo Viettel
kết nối đường dây đưa tổng đài vào hoạt động
Chiều
tối 2-2, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và lãnh đạo Tập
đoàn viễn thông quân đội (Viettel) đã khai trương Tổng đài điện thoại hỗ trợ
công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.
Sau khi chứng kiến Cục trưởng Cục Lãnh sự
(Bộ Ngoại giao) và lãnh đạo Viettel kết nối đường dây đưa tổng đài vào hoạt động,
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã nhấc điện thoại, quay số
nói chuyện với Tổng đài viên - cuộc gọi đầu tiên tới tổng đài.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói chuyện
với Tổng đài viên
Hoạt động từ ngày 2-2, hoạt động 24/24
suốt 7 ngày trong tuần, cước gọi như một cuộc gọi tới số cố định của Viettel
thông thường, tổng đài đường dây nóng có thể đáp ứng trên 1.500 cuộc gọi 1 ngày
và có thể mở rộng trong thời gian ngắn, khi lưu lượng cuộc gọi đến tăng mạnh. Tổng
đài tiếp nhận tất cả các cuộc gọi cung cấp thông tin, phản ánh yêu cầu, đề nghị
giúp đỡ của các công dân và pháp nhân ở nước ngoài. Những hoàn cảnh được bảo hộ
khẩn cấp gồm: Mất hộ chiếu ở nước ngoài, nạn nhân của tội phạm buôn bán phụ nữ/trẻ
em và của các tội phạm khác, ốm đau hoặc tai nạn ở nước ngoài, xử lý công dân tử
vong ở nước ngoài, bị bắt/giam/giữ hoặc tù ở nước ngoài.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm
Bình Minh nhấn mạnh công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài
là một nhiệm vụ quan trọng Đảng, Nhà nước đặt ra với Chính phủ nói chung và Bộ
Ngoại giao nói riêng. Tổng đài có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu
quả công tác bảo hộ công dân, đặc biệt trong thời đại thông tin hiện nay.
"Khi công dân của ta ra nước ngoài có được số điện thoại này, khi cần thiết
có thể liên lạc trực tiếp với tổng đài để có được sự bảo hộ công dân của Nhà nước
ta" - Phó Thủ tướng cho biết.

Phó Thủ tướng cho biết khi công dân Việt
Nam ra nước ngoài có được số điện thoại này, khi cần thiết có thể liên lạc trực
tiếp với tổng đài để có được sự bảo hộ công dân của Nhà nước ta

Cục trưởng Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao)
và lãnh đạo Viettel giải đáp các thắc mắc liên quan đến tổng đài
Các
cuộc gọi đến Tổng đài 84 4 62 844 844 sẽ được ghi âm, được các điện thoại viên
phối hợp với các chuyên gia xử lý thông tin, hỗ trợ thông tin cần thiết với các
công dân. Với những trường hợp phức tạp, Cục lãnh sự sẽ tham gia xử lý và có thể
yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam nước sở tại liên hệ với đương sự, có thể đến trực
tiếp nếu cần, để xử lý tình huống, thực hiện các hoạt động bảo hộ công dân cần
thiết.
Ông Nguyễn Hữu Tráng, Cục trưởng Cục
lãnh sự, cho biết Bộ Ngoại giao sẽ tiến tới xây dựng trung tâm xử lý khủng hoảng
trong bảo hộ công dân để xử lý các tình huống cấp bách.
Tin-ảnh: D.Ngọc - Y.Anh
Theo
nld.com.vn
6,167
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN