Chỉ thị 09/CT-UBND: Triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội

Sau đây là nội dung chỉ đạo của UBND Hà Nội về việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chỉ thị 09/CT-UBND: Triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội

Chỉ thị 09/CT-UBND: Triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội (Hình từ Internet)

UBND Hà Nội ban hành Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 03/6/2025 về việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chỉ thị 09/CT-UBND

Chỉ thị 09/CT-UBND: Triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại Hà Nội

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã và đang tích cực triển khai công tác sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Để kịp thời triển khai tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho các xã, phường mới đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025 theo đúng Kết luận 157-KL/TW ngày 25/5/2025 của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.

Trong đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và Sở Nội vụ thực hiện các nội dung sau:

* Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn

- Tiếp tục quán triệt, triển khai việc thực hiện Kết luận 126-KL/TW ngày 14/02/2025, Kết luận 127-KL/TW ngày 28/02/2025 và Kết luận 128-KL/TW ngày 07/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề xuất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kết luận 137-KL/TW ngày 28/3/2025 về Đề án sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp; Nghị quyết 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Nghị quyết 76/2025/UBTVQH ngày 14/4/2025 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính năm 2025; Công điện 80/CĐ-TTg ngày 01/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sắp xếp, xử lý tài sản trước, trong và sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, chủ động đề xuất, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh, các vấn đề liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC), kết thúc hoạt động của ĐVHC cấp huyện và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, bảo đảm sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã mới đi vào hoạt động thông suốt, không gián đoạn, không có khoảng trống. Chủ động xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn phục vụ công tác bàn giao trong quá trình thực hiện sắp xếp ĐVHC.

- Nghiêm cấm việc tác động, can thiệp trong quá trình sắp xếp nhân sự khi thực hiện sắp xếp ĐVHC.

* Sở Nội vụ

- Tiếp tục tham mưu việc triển khai các nội dung về sắp xếp tổ chức bộ máy; giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi sắp xếp lại đơn vị hành chính; Thống kê hồ sơ quản lý chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội để bản giao về đơn vị hành chính cấp xã mới; lập mới hồ sơ, bản đồ địa giới đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp năm 2025 theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Chính phủ tại Công văn 68/CV-BCĐ ngày 28/5/2025.

- Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện xác định phương án trung tâm hành chính – chính trị và nơi đặt trụ sở làm việc của 126 xã, phường mới thành lập theo Đề án sắp xếp ĐVHC theo đúng chỉ đạo của Thành ủy tại Thông báo 2230-TB ngày 28/5/2025.

- Tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố thành lập 126 Tổ công tác của 126 xã, phường mới để thực hiện các công việc bàn giao nhiệm vụ từ các quận, huyện về các xã, phường mới.

- Tham mưu xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị không hoàn thành hoặc chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ Thành phố giao (nếu có).

Xem thêm chi tiết tại Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 03/6/2025 về việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

24

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác