Thứ trưởng cho hay, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc
bổ sung phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ và phí ô
tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào Danh mục phí, lệ phí
ban hành kèm theo Pháp lệnh số 38/200I/PL-UBTVQH10 ngày 28/8/2001
của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Việc bổ sung này nếu được Ủy ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận cũng
cần phải tiến hành các bước theo đúng quy trình, quy định hiện hành
và phải có thời gian triển khai phù hợp.
Ảnh minh họa:
IE
Liên quan đến Phí Bảo trì đường bộ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường
cho biết, hiện nay chỉ có Phí sử dụng đường bộ chứ không có Phí bảo
trì đường bộ.
Theo Thứ trưởng, việc xây dựng và ban hành Nghị định Quỹ bảo trì
đường bộ được thực hiện theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và
được triển khai theo đúng trình tự, thủ tục quy định, không có yếu
tố bất ngờ như kiến nghị của Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội.
Về mức phí và việc thu phí theo đầu xe cũng như đề xuất lùi thời hạn
thu phí sang đầu năm 2013, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết,
Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo
trì đường bộ có hiệu lực từ ngày 01/6/2012 đã quy định phương thức
thu phí sử dụng đường bộ hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ
giới đường bộ để bổ sung nguồn hình thành Quỹ bảo trì đường bộ. Bộ
Tài chính là cơ quan thực hiện việc này.
Thứ trưởng cho rằng, taxi không phải là đối tượng được ưu đãi nên
vẫn phải nộp phí như thường.
Trước đó, trong bản kiến nghị gửi Bộ GTVT, Hiệp hội vận tải TP Hà
Nội cho biết rất bất ngờ với việc thu phí bảo trì đường bộ và đề
xuất lùi thời hạn thu loại phí này sang đầu năm 2013; Mức thu phí
năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay và phấn đấu sang năm 2014 thu
phí bằng thẻ, xe chạy nhiều thu nhiều để đảm bảo công bằng.
Với taxi, Hiệp hội cho rằng, không nên đánh đồng vào phương tiện cá
nhân mà nên đưa vào loại hình vận tải hành khách công cộng...
- Cuối năm ngoái, Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo trước QH kinh phí hoạt động của ngành đã hết cho cả năm 2012. Phải chăng vì thế mà ông phải tập trung vào vấn đề thu phí?
Trước nhiều khả năng đảm nhận việc thu phí bảo trì đường bộ của người đi xe máy, lãnh đạo một số phường quận ở Hà Nội cho rằng không có người đi thu phí, mức hỗ trợ quá ít và khả năng thu sót là "đương ...
TTO - Liên quan đến đề xuất, kiến nghị về chủ trương thu phí mà Bộ GTVT đang đề xuất, Tuổi Trẻ đã phỏng vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bộ trưởng Thăng ủy quyền cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trả lời bằng ...
- “Phải đảm bảo được chất lượng bảo trì kết cấu hạ tầng; tránh được thất thoát lãng phí đến mức cao nhất, để người dân khi nạp tiền vào quỹ bão trì đường bộ thấy yên tâm với những đồng tiền mình bỏ ra ...
TT - Sau hai cuộc họp báo tập trung vào đề xuất thu phí của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một số đại biểu Quốc hội cho rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng tuy rất nhiệt tình nhưng đang có sự nhầm lẫn.
Theo nguồn tin riêng, liên Bộ GTVT và Tài chính vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định mức phí cụ thể và hướng dẫn sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ, thu từ 1/6.
"Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời ...
Khẳng định của Bộ trưởng (GTVT) về vấn đề liên quan đến các loại phí phương tiện giao thông đang gây nhiều phản ứng trong dư luận xã hội tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ này diễn ra chiều tối 3/4.
TT - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại buổi họp báo chiều 3-4, đã cho rằng nộp phí sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, an toàn hơn, đỡ ngửi khói xe hơn. Có thể đây như là một lời cam kết của bộ trưởng ...
- Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng khẳng định nếu được thông qua, đề án phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí lưu hành xe vào thành phố giờ cao điểm chưa thể thực hiện ...
Nội dung bài viết cập nhật thông tin về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể giải đáp về bảo hiểm xã hội khu vực, cập nhật các đơn vị bảo hiểm xã hội khu vực trong năm 2025.
Nội dung bài viết cập nhật thông tin về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể giải đáp về bảo hiểm xã hội khu vực, cập nhật các đơn vị bảo hiểm xã hội khu vực trong năm 2025.
TTO - Trong những ngày có mặt tại hiện trường vụ sạt lở kinh hoàng tại bãi thải số 3 mỏ than Phấn Mễ, CTV Tuổi Trẻ đã khảo sát và tiếp tục phát hiện thêm nhiều vết nứt mới ở bãi thải rộng gần 100ha này.
Đại biểu có quyền miễn trừ, không bị bắt giam hay bị khám xét nơi ở và nơi làm việc nếu không có sự đồng ý của Quốc hội hoặc Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ông Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng, đây là quyền đặc biệt nhất đối với mỗi đại ...
Bộ GTVT cùng Bộ Công an, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Công Thương… cùng nghiên cứu về các vụ cháy xe nhưng ít nhất phải một năm nữa mới có thể biết được nguyên nhân và cách phòng chống.
Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố thêm tội danh đối với Nguyễn Đức Tiềm, sinh năm 1978, quê ở Kim Đào, Duy Tân, Kinh Môn - Hải Dương, là đối tượng gây ra vụ nổ xe máy kinh hoàng ở ...
- Tại họp báo về kết quả tổng kết thi hành Hiến pháp chiều 17/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hoàng Thế Liên cho hay có 3 loại ý kiến về sở hữu đất đai nhưng cả 3 đều chưa đủ thuyết phục.
Tính đến chiều tối qua, công tác tìm kiếm những nạn nhân trong vụ sạt lở bãi thải tại mỏ than Phấn Mễ (xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, H.Đại Từ, Thái Nguyên) vẫn chưa có kết quả.
Mấy ngày gần đây, đầu làng ngõ phố đâu đâu cũng thấy người dân bàn đến chuyện sắp được tăng lương. Quả thực, thông tin từ ngày 1/5, mức lương tối thiểu chung sẽ là 1.050.000 đồng/tháng, tăng 220.000 đồng/tháng so với mức ...
(TNO) Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở núi giả ở xóm Khuôn 1, xã Phục Linh (H.Đại Từ, Thái Nguyên), chúng tôi không khỏi sững sờ trước cảnh hàng triệu mét khối đất đá vùi lấp hơn 10 căn nhà và 5 người dân.
Rạng sáng qua 15.4, vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại bãi thải mỏ than Phấn Mễ thuộc Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên khiến 14 nhà dân ở xóm Khuôn 1, xã Phục Linh (H.Đại Từ, Thái Nguyên) bị chôn vùi.
TT - Nếu không xử phạt nghiêm khắc hơn, việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi có lẽ sẽ chỉ tạm lắng trong một thời gian ngắn rồi có khả năng bùng phát trở lại như những lần trước.
Tiếp thu ý kiến ĐB tại kỳ họp trước, dự thảo Luật phổ biến, giáo dục pháp luật bổ sung ngư dân vào các đối tượng đặc thù trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.
Chung Hoàng
(Chinhphu.vn) - Việc lạm phát giảm tốc và thanh khoản cải thiện mạnh mẽ là một trong những điều kiện quan trọng để Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất huy động.
Bộ Giao thông từng nêu quan điểm sẽ không học nước nào trong việc chống ùn tắc. Nhưng nhìn vào biện pháp hiện nay, nhất là qua đề xuất thu phí phương tiện có thể thấy Bộ Giao thông đang học hỏi, áp dụng kinh nghiệm từ nhiều ...
- Cuối năm ngoái, Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo trước QH kinh phí hoạt động của ngành đã hết cho cả năm 2012. Phải chăng vì thế mà ông phải tập trung vào vấn đề thu phí?
Trước nhiều khả năng đảm nhận việc thu phí bảo trì đường bộ của người đi xe máy, lãnh đạo một số phường quận ở Hà Nội cho rằng không có người đi thu phí, mức hỗ trợ quá ít và khả năng thu sót là "đương ...
TTO - Liên quan đến đề xuất, kiến nghị về chủ trương thu phí mà Bộ GTVT đang đề xuất, Tuổi Trẻ đã phỏng vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng. Bộ trưởng Thăng ủy quyền cho Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trả lời bằng ...
- “Phải đảm bảo được chất lượng bảo trì kết cấu hạ tầng; tránh được thất thoát lãng phí đến mức cao nhất, để người dân khi nạp tiền vào quỹ bão trì đường bộ thấy yên tâm với những đồng tiền mình bỏ ra ...
TT - Sau hai cuộc họp báo tập trung vào đề xuất thu phí của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một số đại biểu Quốc hội cho rằng Bộ trưởng Đinh La Thăng tuy rất nhiệt tình nhưng đang có sự nhầm lẫn.
Theo nguồn tin riêng, liên Bộ GTVT và Tài chính vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định mức phí cụ thể và hướng dẫn sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ, thu từ 1/6.
"Mức phí giao thông đề xuất là hợp lý, cá nhân tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi tin, 600.000 người có xe ôtô sẽ tự hào vì tham gia đóng góp cho đất nước", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trả lời ...
Khẳng định của Bộ trưởng (GTVT) về vấn đề liên quan đến các loại phí phương tiện giao thông đang gây nhiều phản ứng trong dư luận xã hội tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ này diễn ra chiều tối 3/4.
TT - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại buổi họp báo chiều 3-4, đã cho rằng nộp phí sẽ giúp người dân đi lại thuận lợi hơn, an toàn hơn, đỡ ngửi khói xe hơn. Có thể đây như là một lời cam kết của bộ trưởng ...
- Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng khẳng định nếu được thông qua, đề án phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí lưu hành xe vào thành phố giờ cao điểm chưa thể thực hiện ...
Nội dung bài viết cập nhật thông tin về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể giải đáp về bảo hiểm xã hội khu vực, cập nhật các đơn vị bảo hiểm xã hội khu vực trong năm 2025.