Sửa quy định quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài vào Việt Nam du lịch
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 57/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 152/2013/NĐ-CP ngày 4/11/2013 của Chính phủ quy định về quản lý phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.
Ảnh minh họa
Theo Nghị định 152/2013/NĐ-CP,
một trong các điều kiện đối với phương tiện cơ giới nước ngoài vào tham gia
giao thông tại Việt Nam là xe ô tô chở khách có tay lái ở bên trái từ 9 chỗ ngồi
trở xuống và xe mô tô. Còn tại Nghị định 57/2015/NĐ-CP, điều kiện trên đã được
sửa đổi, bổ sung: Là xe ô tô chở khách có tay lái bên trái từ 9 chỗ trở xuống,
xe ô tô nhà ở lưu động có tay lái ở bên trái và xe mô tô.
Theo Nghị định 157/2015/NĐ-CP, thời gian
Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài
tham gia giao thông tại Việt Nam đã được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 3 ngày. Cụ
thể, chậm nhất sau 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ quy định, Bộ
Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận việc phương tiện cơ giới nước ngoài
tham gia giao thông tại Việt Nam. Văn bản chấp thuận được gửi đến Bộ Văn hóa,
Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ
Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương có liên quan để phối hợp quản lý. Trường hợp không chấp thuận, phải có văn
bản trả lời trong thời gian 3 ngày làm việc và nêu rõ lý do.
Đã có Dự thảo Quy định về nguồn hình thành, hoạt động chi, thành lập, quản lý, sử dụng Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ, trong đó đề xuất về mức chi.
Đã có Dự thảo Quy định về nguồn hình thành, hoạt động chi, thành lập, quản lý, sử dụng Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ, trong đó đề xuất về mức chi.
Sử dụng quỹ có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước sai mục đích, tôn chỉ của quỹ do cấp có thẩm quyền ban hành và sử dụng quỹ có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước không đúng quy chế hoạt động, cơ chế tài chính của quỹ được cấp ...
Một trong những quyền của người bị bắt, người bị tạm giữ, bị cáo, bị can được sửa đổi, bổ sung tại dự án Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi) là: “Được tự do trình bày lời khai, trình bày ý kiến, không buộc phải đưa ra lời khai ...
Sáng 17/6, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp Báo cáo công tác xây dựng và triển khai Đề án thí điểm xây dựng hệ thống giám sát xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự ATGT theo mô hình xã hội hóa ...
Dù việc nới lỏng này sẽ đáp ứng được phần nào tình trạng thiếu lái xe hạng FC (lái xe đầu kéo) như hiện nay, nhưng câu hỏi đặt ra là chất lượng lái xe có đảm bảo không, hay đây chỉ là giải pháp tạm thời giải quyết về số lượng ...
Các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng sẽ bị buộc di dời hoặc cấm hoạt động và công bố công khai về hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Thay vì cắt sóng analog hoàn toàn từ ngày 1/7 như lộ trình ban đầu, Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam sẽ chỉ chuyển sang số hóa 3 kênh truyền hình không thiết yếu là VTV6, VTV Đà Nẵng và DRT1 vào thời điểm nói trên. Các kênh còn lại ...
Một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội tập trung cho ý kiến khi thảo luận Bộ luật Hình sự (sửa đổi) ngày 16/6 là bỏ hình phạt tử hình với một số tội danh và truy cứu trách nhiệm hình sự với pháp nhân vi phạm pháp ...
Phá 12 kỷ lục SEA Games, trong đó có những kỷ lục tồn tại 20 năm, 22 năm, 24 năm; có những môn bắt đầu trở thành “một thế lực” đáng nể trong khu vực… là những nét chấm phá của TTVN tại SEA Games Singapore 2015.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có dự thảo Nghị quyết liên quan tới điều 60 của Luật BHXH sửa đổi, theo hướng người lao động có thể hưởng BHXH một lần sau một năm đóng.
Đã có Dự thảo Quy định về nguồn hình thành, hoạt động chi, thành lập, quản lý, sử dụng Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ, trong đó đề xuất về mức chi.