Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, trong cuộc họp ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý với đề xuất thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc.

Việc sở hữu một chiếc xe phân khối lớn
đang dễ dàng hơn đối với người dân.
Ba tuyến đường cao tốc được đề xuất thực
hiện sẽ là Hà Nội - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Sài Gòn - Trung
Lương.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Trước
mắt, đề xuất thí điểm cho xe mô-tô từ 175 phân khối trở lên được chạy vào 3 tuyến
cao tốc này. Người điều kiển các loại xe này phải tuân thủ đúng các quy định của
pháp luật và các quy định trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết
đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa Luật”.
Trên thế giới, các nước cũng có những
quy định khác nhau về việc đồng ý hay không đồng ý việc cho xe máy phân khối lớn
đi vào đường cao tốc, ví dụ như Nhật Bản cho phép xe máy phân khối lớn đi vào đường
cao tốc nhưng quy định chặt chẽ là xe phải từ 550cc trở lên và chỉ được đi từ
70 - 100km/h, nếu chở thêm người ngồi sau thì phải có giấy phép lái xe trên 3
năm và phải đi vào làn tốc độ thấp.
Hiện tại, việc học và thi lấy giấy phép
lái xe hạng A2 đã được mở rộng đối với người dân; thêm vào đó, việc nhập khẩu
và phân phối các dòng xe máy phân khối lớn cũng đã phát triển hơn trước, với
các thương hiệu xe thể thao đã có mặt tại Việt Nam như Ducati, Benelli,
Kawasaki, KTM, Harley-Davidson…, đó là chưa kể các thương hiệu khác cũng đang
tìm hiểu cơ chế để góp mặt như Triumph, Indian.
Như Phúc
Theo
Dân Trí
3,992
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN