Cuộc chiến thương hiệu Việt

Cuộc chiến thương hiệu Việt

Bị thâu tóm, không chịu nổi sức ép tài chính, sự đơn độc trên con đường phát triển, hụt hơi trong hội nhập, chủ động chuyển nhượng, thậm chí bị lừa gạt... chỉ trong vòng một thập niên qua, hàng loạt thương hiệu lớn của VN đã hoặc biến mất, hoặc bị đổi chủ.

Nước mắm Phú Quốc và vụ kiện mở đường

Nước mắm Phú Quốc và vụ kiện mở đường

Đăng ký độc quyền thương hiệu tại nước ngoài không quá khó nhưng một khi đã để mất thương hiệu thì việc đòi lại rất tốn kém và chưa chắc được.

Xem thêm
Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 5: Mất hút Bông Bạch Tuyết

Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 5: Mất hút Bông Bạch Tuyết

Được biết đến với sản phẩm băng vệ sinh dán dành cho phụ nữ đầu tiên của Việt Nam; chiếm 90% thị phần về bông y tế cho suốt nhiều năm liền... Thế nhưng nhiều năm qua, thương hiệu Bông Bạch Tuyết đã mất hút.

Xem thêm
Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 4: Khó giữ Bibica

Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 4: Khó giữ Bibica

Sai lầm trong việc “kết bạn” với đối tác nước ngoài, thương hiệu Bibica đang đứng trước nguy cơ bị thâu tóm.

Xem thêm
Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 3: Cam go giữ thị phần

Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 3: Cam go giữ thị phần

Từ chối một mức giá khổng lồ để đích thân đi tiếp thị từng chai nước rửa chén, ông Lương Vạn Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo (Mỹ Hảo), khẳng định quyết tâm mãnh liệt về việc xây dựng thương hiệu Việt của mình.

Xem thêm
Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 2: "Nàng" Dạ Lan đắng cay

Cuộc chiến thương hiệu Việt - Kỳ 2: "Nàng" Dạ Lan đắng cay

Từng làm mưa làm gió trên thị trường nội địa nhưng sau cuộc "gả bán" cho Colgate năm 1995, thương hiệu kem đánh răng nổi tiếng của VN mang tên Dạ Lan đã chính thức biến mất. Câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của "nàng" Dạ Lan là một điển hình cay đắng của các thương hiệu Việt bị thôn tính.

Xem thêm
Cuộc chiến thương hiệu Việt

Cuộc chiến thương hiệu Việt

Bị thâu tóm, không chịu nổi sức ép tài chính, sự đơn độc trên con đường phát triển, hụt hơi trong hội nhập, chủ động chuyển nhượng, thậm chí bị lừa gạt... chỉ trong vòng một thập niên qua, hàng loạt thương hiệu lớn của VN đã hoặc biến mất, hoặc bị đổi chủ.

Xem thêm