phí lưu hành

Nghĩ kỹ khi thu phí từ tiền túi dân

Nghĩ kỹ khi thu phí từ tiền túi dân

- Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị An cho rằng đề xuất thu phí lưu hành đối với phương tiện kiếm sống hàng ngày của dân chúng là giải pháp không khả thi, chưa kể mức sống của người dân còn thấp trong khi bài toán của vấn đề nằm ở cơ sở hạ tầng. Thu phí lưu hành ô tô, xe máy chỉ là giải pháp tình thế, ảnh hưởng đến đại bộ phận người dân trừ những người đi xe "biển xanh".

Xem thêm
Bộ trưởng Thăng "đốt nóng" từ miền Trung lên Tây Nguyên

Bộ trưởng Thăng "đốt nóng" từ miền Trung lên Tây Nguyên

Trước đề xuất thu phí lưu hành đối với phương tiện cá nhân tham gia giao thông, nhiều chủ trang trại, nông dân - những người dùng ô tô, xe máy phục vụ sản xuất không khỏi choáng váng...

Xem thêm
Chưa hết lo phí bảo trì đã đối mặt phí lưu hành

Chưa hết lo phí bảo trì đã đối mặt phí lưu hành

Ngày 18.3, trao đổi với phóng viên SGTT, ông Đặng Đức Tiệp, chủ DN vận tải Đặng Tiến (TP.HCM) cho rằng nếu đã thu phí bảo trì đường bộ theo nghị định 18 vừa ban hành thì nên bỏ phí qua xăng dầu.

Xem thêm
Ô tô, xe máy cõng gần chục loại thuế, phí

Ô tô, xe máy cõng gần chục loại thuế, phí

Giải pháp thuế và phí sẽ đánh vào túi tiền của người dân, buộc người dân phải hy sinh lợi ích riêng để bảo đảm lợi ích chung của toàn xã hội.

Xem thêm
Bộ trưởng Thăng: Phí xe máy chỉ bằng 2 lít xăng/tháng

Bộ trưởng Thăng: Phí xe máy chỉ bằng 2 lít xăng/tháng

- Trả lời độc giả buổi đối thoại trực tuyến chiều 12/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định đã tính toán kỹ mức thu nhập của người dân, nhu cầu đi lại và kinh nghiệm các nước khi xây dựng mức phí lưu hành phương tiện cá nhân.

Xem thêm
Ô tô chịu mức thu phí lưu hành cao nhất tới 50 triệu đồng/năm

Ô tô chịu mức thu phí lưu hành cao nhất tới 50 triệu đồng/năm

Theo Bộ GTVT, thu phí phương tiện tham gia giao thông sẽ tạo thêm một nguồn thu đáng kể để chi cho các giải pháp chống ùn tắc giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Xem thêm
Phó Chủ tịch QH: Ùn tắc không phụ thuộc phí

Phó Chủ tịch QH: Ùn tắc không phụ thuộc phí

- Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nói báo giới, bản thân việc thu phí lưu hành phương tiện giao thông đường bộ chưa giải quyết được ùn tắc, tai nạn giao thông.

Xem thêm
Đề xuất thu phí lưu hành và phí lưu thông giờ cao điểm: Chọn sai phương pháp

Đề xuất thu phí lưu hành và phí lưu thông giờ cao điểm: Chọn sai phương pháp

Các chuyên gia nhận định ngành GTVT đang lạc hướng khi liên tục đeo đuổi các giải pháp tài chính đánh vào túi tiền người dân.

Xem thêm
Tăng thu phí không thể giảm kẹt xe

Tăng thu phí không thể giảm kẹt xe

Cả 2 loại phí lưu hành xe cá nhân và phí lưu thông giờ cao điểm mà Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề xuất đều khó khả thi ở khía cạnh hạn chế xe cá nhân và giảm kẹt xe, nhưng có nguy cơ lạm thu và tiếp tục chất thêm gánh nặng cho người dân.

Xem thêm