Tăng đầu tư cho hoạt động văn hóa đối ngoại

Đây là nội dung quan trọng tại Quyết định 210/QĐ-TTg về phê duyệt chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Ms. Diễm My
Ms. Diễm My
Nhằm nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước, Thủ tướng đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm như:

- Phát triển những loại hình, mô hình, phương thức hoạt động văn hóa đối ngoại đa dạng, hiệu quả để giới thiệu các giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới.

- Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, xây dựng biểu tượng văn hóa quốc gia và một số thương hiệu sản phẩm văn hóa quốc gia.

- Tiến hành xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ văn hóa Việt Nam ra nước ngoài.

- Thành lập một số Trung tâm Văn hóa ở một số địa bàn trọng điểm trên thế giới.

- Thiết lập đội ngũ Tham tán văn hóa, Tùy viên Văn hóa tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài và hệ thống Trung tâm Văn hóa của Việt Nam ở nước ngoài.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 08/02/2015.

2,928

tin noi bat

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác