Việc đánh giá được thực hiện trên nguyên tắc không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Đối với đánh giá về học tập, quy định mới đã bãi bỏ việc dùng điểm số để đánh giá thường xuyên, đồng thời bãi bỏ việc xếp loại học tập theo thang Giỏi - Khá - Trung bình... như trước đây.
Đánh giá về hạnh kiểm được thay thế bằng việc đánh giá về năng lực và phẩm chất của học sinh như khả năng tự phục vụ, tự quản; giao tiếp và hợp tác; tính chăm chỉ, tự tin, tự chịu trách nhiệm...
Học sinh được lên lớp khi được xác nhận hoàn thành chương trình học, trường hợp không hoàn thành thì phải báo cáo để hiệu trưởng xét, quyết định việc lên lớp hay ở lại lớp.
Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo được Bộ giáo dục xác định tại kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 2653/QĐ-BGDĐT ngày 25/07/2014.
Có trình độ thạc sĩ trở lên, có kinh nghiệm giảng dạy từ 3 năm trở lên là yêu cầu chung đối với giảng viên tham gia đào tạo chất lượng cao trình độ đại học.
Ngày 07/7 vừa qua, Bộ GDĐT đã ban hành Thông tư 21/2014/TT-BGDĐT quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục, bao gồm mầm non, phổ thông và GD thường xuyên.
Ngày 04/7 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 3483/BGDĐT-CTHSSV về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella trong trường học.
Nhằm giúp các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở hình thành hiểu biết ban đầu về quốc phòng và an ninh, Bộ GDĐT đã có chương trình lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiếu học, trung ...
Ngày 30/05/2014, Bộ GDĐT đã ban hành Quyết đinh số 1923/QĐ-BGDĐT về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.
Ngày 03/3/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 59/2025/NĐ-CP quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn để xét thăng quân hàm cấp tướng vượt bậc, trước thời hạn đối với sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó ...
Ngày 10/3/2025, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để chủ động thích ứng linh hoạt, kịp thời, phù hợp, hiệu quả với tình hình thế giới, khu vực nhằm đạt được mục ...
Ngày 10/02/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 20/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 132/2020/NĐ-СР quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 01/2025/TT-BXD ngày 22/01/2025 sửa đổi Thông tư 13/2021/TT-BXD hướng dẫn phương pháp xác định các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đo bóc khối lượng công trình, Thông ...
Ngày 24/01/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 07/2025/TT-BTC hướng dẫn xác định nguồn kinh phí và lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách quy định tại Nghị ...
Ngày 21/02/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 23/2025/NĐ-CP quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy, trừ chữ ký số chuyên dùng công vụ và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ.
Bình luận
Có 87 lời bình
Gửi Bộ trưởng BGD
Nếu bộ trưởng là một giáo viên Tiểu học như chúng tôi, Bộ trưởng sẽ thấy những suy nghĩ thật long của chúng tôi khi có thông tư 30 có hiệu lực ngày 15/10/2014. Hãy làm những việc thực tế và có kết quả hơn để thay đổi nền GD đừng để GD tụt hậu hơn nữa.
(Nguyễn) - 06/09/2014 Trả
lời
y kien
thay đổi đánh giá tạo thêm áp lực cho gv
(le thi tinh suong) - 07/09/2014 Trả
lời
thắc mắc
Cách thức đánh giá đa phần là nhận xét, trong khi một lớp có tới 40 học sinh (có khi hơn), liệu có bao nhiêu thời gian để tập trung vào chuyên môn?
Việc không so sánh giữa học sinh này với học sinh khác thì chấp nhận được, nhưng kiểm tra thường xuyên không dùng điểm số thì làm cách nào để từng học sinh nhận ra đúng sai, khắc phục chúng và có động lực để học tập (nếu không nói là học sinh trở nên lười học bài hơn)?
Sổ sách càng ngày càng nhiều, do đó áp lực cho giáo viên là điều hiển nhiên.
Kính mong lãnh đạo ngành giáo dục xem lại, để kịp thời giải đáp vướng mắc cho giáo viên!
(Lê Thị Kim Thi) - 10/09/2014 Trả
lời
xem lại
ki qua!
không chấm điểm làm sao học sinh muống học bài
(linh) - 11/09/2014 Trả
lời
Loi
Tooi là Gv Tiểu học thực sự thấy TT30 là áp lực cho GV tiểu học và càng làm cho nền GD tụt hậu hơn.
(Vũ thị Hoa) - 11/09/2014 Trả
lời
Ý kiến
Thực sự đánh giá HS TH theo TT 30 là áp lực cho GV TH. GV sẽ mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ và viết những lời nhận xét cho HS như thế nào cho phù hợp và có sự phân biệt giữa học sinh này với học sinh khác. Mặt khác tâm lý HS TH và CMHS từ xưa đến nay rất thích được chấm điểm. GV chấm điểm thường xuyên là một động lực thúc đẩy ý thức học tập của HS. Nếu không chấm điểm thường xuyên HS không có động lực để phấn đầu trong học tập. GV cũng sẽ không có hứng thú khi lên lớp.
(Nguyễn Thị Thu Hương) - 12/09/2014 Trả
lời
ý kiến gửi BGD
Không chấm điểm,không chê bai,suốt ngày khen và động viên .Trẻ con bây giờ được nuông chiều quá chớn,càng ngày càng hư.
(vu thị tấm) - 19/09/2014 Trả
lời
TT30
Chiều hôm qua đón con, một phụ huynh có con học lớp 2 (bán trú) hỏi : cô giáo bé dạy có được không ? Vì phụ huynh này cố tình 1 tuần lễ không ký vào tập dăn dò để xem cô giáo có phát hiện không ? Kết quả là cô không có kiểm tra . Vở bài tập toán , cô giáo cho bé mang về nhà làm nhưng không kiểm tra . Bé đã trả lời với mẹ : không làm cũng không sao đâu mẹ cô đâu có kiểm tra . Có phải là do cái TT30 này không.
(Linh) - 20/09/2014 Trả
lời
TT30
Nếu không chấm điểm thì tôi biết con tôi học được chỗ nào, yếu cho nào để bồi dưỡng thêm cho cháu? mà việc chấm điểm thi có gây áp lực gì đâu mà ngược lại càng là động lực cho các cháu cố gắng. Đề nghị bộ trưởng xem xét lại TT30 vì tôi sợ rằng với phương pháp giáo dục này sẽ làm hỏng cả một thế hệ mà trong đó có con trai tôi.
(Hằng)
(NTTH) - 22/09/2014 Trả
lời
Thay doi ko phu hop
bản thân tôi là 1 GV tiểu học ,tôi thấy việc thay đổi cách đánh giá là ko hợp lý , như vậy sẽ có nhiều tiêu cực ,ko phù hợp
Ko biết các nhà soạn thảo nghĩ gì mà lại làm như vậy .Nếu đổi mới như vậy thì giáo dục sẽ ngày càng tụt hậu
các ông phát biểu ghê quá ,chống bệnh thành tích ,thể nhưng thử hỏi lại xem trong ngành giáo dục tự biết với nhau ,các ông không cho phép giáo viên để lại Hs yếu ,nếu ai để học sinh yếu ở lại lớp hạ thi đua ,..ky luật
Tôi không biết nền giáo dục việt nam dần sẽ đi về đâu khi ngày càng có nhiều điều vô lý,thành tích như vây?
Bộ trưởng hãy xem lại đi ,nên cho chung tôi quyền quyết định để học sinh yếu ở lại
chúng ta chịu đau 5-10 năm nền giáo dục VN sẽ phát triển .đừng ngồi đấy mà nói suông ,nói hay
(le huynh Huy) - 23/09/2014 Trả
lời
Lo lắng về cách đánh giá mới
Nếu khong lấy điểm số mà chỉ dựa trên nhận xét cua giao vien thì quyền sinh sát nằm trong tay giao viên?Vì GV nhận xét theo cam tinh thậm chí theo tình cam cá nhân (bé nao có học thêm hay phụ huynh biết điều thì sẽ được ghi nhận khác những bé con lại, hoặc bé nào khong đi học thêm mà co giáo gợi ý nhưng phụ huynh phản bác, bé đó chết chắc.Mình đang lo vì con mình học rất khá nhưng cô giao gợi ý cho mình đưa bé đi thêm bằng cách hù dọa bé học yếu hiệu trưởng mời phụ huynh lên gặp, mình đã phan biện lại ý đó và cũng từ hom đó con mình luôn lam bai khong đựoc vì cô khong dạy đang toán đó nhưng bắt lam, tất nhiên về nhà mình chỉ hướng dẫn qua là bé lam được ngay.)Mình nói dài dòng để mọi người hiểu mình rất lo con mình đang bị đì, mà cách đánh giá mới này cô giao tha hồ nhận xét khong đúng nếu muốn đì một em nào đó.Thà như không lấy điểm nhưng vẫn thi lấy điểm và trên cơ sở điểm số đó mà nhận xét, đằng nay giao toàn quyền cho GV mà bé nao xui gặp GV khong có tam thì chết chắc.Thấy bất an !
(Thuỳ Loan) - 23/09/2014 Trả
lời
tt30
TT30 gây rất nhiều phiền toái cho GV chúng tôi các cấp vẫn chưa hiểu rõ và phổ biến cũng chưa rõ ràng .Họ coi chúng tôi như một con rối không biết lối nào mà lần-áp lực quá.
(hồng) - 23/09/2014 Trả
lời
TT30
là một Gv đang chủ nhiệm lớp 4 có lẽ tôi khuyên những người cùng cảnh ngộ như tôi khắc một số dấu tên có nội dung như những lời nhận xét mới kịp thời gian giảng bài không thì suốt ngày cứ cúi đầu vào lo mà nhận xét bài của các cháu.Rất mong Bộ trưởng Bộ GD thử đứng vào vị trí chúng tôi xem ông làm như thế nào với 35 học sinh !
(Le thi phuc) - 23/09/2014 Trả
lời
TT30
Đề nghị Bộ trưởng bỏ ngay TT30 thay thế TT khác. Tôi nghĩ TT này áp dụng sắp tới sẽ làm hỏng một thế hệ vì được nuông chiều quá mức. GV chắc cũng chuyễn nghề khác chứ làm sao chịu nỗi. Học sinh học giỏi cũng như học sinh học dốt thì làm gì có chuyện thi đua học tập nữa. Quá bất công cho những học sinh cố gắng học. Làm đà cho học sinh học dốt ngày càng dốt hơn.
Chúng tôi rất bất bình.......
(phụ huynh) - 23/09/2014 Trả
lời
xem lại
xem lại đi vẫn con kip đó ong bộ truong giáo dục ạ.
(Anh) - 25/09/2014 Trả
lời
TT30
TT nay ban hanh thi HS càng lười học và dốt thêm thôi chứ hứng thú gi. Bộ trưởng ngồi trên nói hay quá, có đứng lớp dạy thực tế như chúng tôi đâu mà hiểu được hết HS. Không có cách nào gây hứng thú học tâp bằng cách cho điểm đâu, mong bộ trưởng xem xét lai đi. Nếu áp dụng thông tư này thì bộ trưởng cố tình làm dốt hết cả một thế hệ đó.
(Phu huynh) - 26/09/2014 Trả
lời
Cau mong một điều ước
TT30 làm tôi đau đầu quá! GV tiểu học đã mệt lắm rồi với mọi vấn đề mà giờ còn phải đối đầu với TT30, mong BGD xem xét lại cho GV chúng tôi nhờ.
(Buon) - 27/09/2014 Trả
lời
Bay to ve TT30
Gui Bộ Trưởng BGD
- Thay đổi cách dánh giá là thay đổi cách giúp học sinh học tập có thể tốt hơn. Nếu thực sự hiểu và làm đúng thì chắcchắn sẽ tốt. Điểm số chỉ là hình thức ghi nhận kết quả có thể chưa thực chất trong suốt quá trình nhận thức nếu kiểm tra không đúng...
(le noi) - 27/09/2014 Trả
lời
Có gì mới?
Theo Kim Thi thì khắc phục và có động lực để học có thể ghi ra được, nhận đúng sai cũng có thể được. Nhưng nếu đây là một lớp với sĩ số ít cũng không thành vấn đề trừ phi lớp không đúng chuẩn cấp quốc gia mà thôi. Ví dụ như một lớp có hơn 50 học sinh thì việc ghi nhận xét từng em thay bằng chấm điểm số sẽ mất bao lâu [bao lâu?] (giả sử thời gian suy nghĩ từng câu phù hợp với từng học sinh là zero và giáo viên có giờ trống trên phòng giáo viên để chấm bài học sinh... chỉ để chấm điểm từng bài của học sinh)? Nếu nói rằng chỉ ghi cho vài em, còn những em khác không được ghi sẽ như thế nào? (Phụ huynh có nghĩ con mình bị kì thị hay phân biệt? học sinh có cho là giáo viên quan tâm đến mình?... trong trường hợp cả học kì quên luôn 1 em nào đó vì chỉ tượng trưng đến 1 lúc nào cũng phải có sai sót 1 em chứ thì sao?).
Thông tư mới khách quan, hay và tiến bộ đối với lớp học theo kiểu trường dân lập quốc tế (sĩ số <30 em) còn theo sĩ số thực tế ở hầu như các vùng, miền thì thời gian của giáo viên là gì? (Người công nhân vệ sinh còn có thể sum họp gia đình sau giờ làm 8h để kèm cho con mình học và ôn bài tại... giáo viên thì ... có không? Vấn đề học sinh học thêm cũng không phải là vì nhu cầu, 1 phần cũng do không có thời gian gia đình này mà phụ huynh mới gửi con cho GV để ôn và 'xử lý' bài về nhà cho con em họ.
Cuối cùng thì thông tư này chỉ lấy cắp thời gian của giáo viên mà thôi song song với việc họp tổ, họp thi đua, họp công đoàn, học chuyên đề, tập huấn và dự giờ... THỜI GIAN CÀNG ÍT HƠN CHO GIÁO VIÊN.
(Luan Diem Duc) - 28/09/2014 Trả
lời
TT30
TT30: Mình vẫn hô hào " thi đua để yêu nước, yêu nước phải thi đua" láy chuẩn gì để dánh giá sự tiến bộ của các con theo năm tháng đây?
- không đánh giá và phân loại được chất lượng HS
- Phụ huynh không kiểm soát được mặt yếu của các con
- giao viên chịu nhiều áp lực hơn
hậu quả làm tụt hậu một thế hệ
(hoan) - 29/09/2014 Trả
lời
Cần thay thế TT 30
Đừng lấy học sinh làm vật thí nghiệm. Cả thế hệ sẽ mất lòng tin vào chúng ta đấy.
" Lũ chúng ta ngủ trong giường chiếu hẹp
Giấc mơ con đè nát cuộc đời con"
(Nguyễn Bảo Quốc) - 29/09/2014 Trả
lời
Gửi bộ trưởng
Tôi là 1 gv tiểu học ở TP. Thực lòng tôi mong bộ gd xem lại cách đánh giá nếu ko nền gđ Việt Nam sẽ đi xuống
(Khanh) - 29/09/2014 Trả
lời
Gui bo giao duc
Đề nghị Bộ trưởng bỏ ngay TT30 thay thế TT khác. Tôi nghĩ TT này áp dụng sắp tới sẽ làm hỏng một thế hệ vì được nuông chiều quá mức. GV chắc cũng chuyễn nghề khác chứ làm sao chịu nỗi. Học sinh học giỏi cũng như học sinh học dốt thì làm gì có chuyện thi đua học tập nữa. Quá bất công cho những học sinh cố gắng học. Làm đà cho học sinh học dốt ngày càng dốt hơn. dang lo i
Hong chien
(Mong thi chien) - 30/09/2014 Trả
lời
TT30
Cho điểm không có nghĩa là GV tạo áp lực cho học sinh mà cho điểm để GV đánh giá học sinh cụ thể và chính xác hơn. Học sinh Tiểu học GV chấm bài nhiều học sinh càng hứng thú.Hơn nữa GV chấm bài để kiểm tra học sinh, nhận xét để học sinh sửa chữa kịp thời. Xin bộ trưởng hãy cân nhắc lại trước khi TT 30 có hiệu lực. Xin hãy nhẹ nhàng hơn, đừng áp lực về hồ sơ số sách khiến giáo viên tôt khá nhiều thời gian. Ít có thời gian đầu tư cho chuyên môn..
(Nhạn) - 30/09/2014 Trả
lời
TT30
Hãy làm theo lời Bác :" THi ĐUA LÀ YÊU NƯỚC, YÊU NƯỚC LÀ PHẢI THI ĐUA". Xin hãy dừng lại trước khi quá muộn vì một Việt Nam phát triển. Sao bộ trưởng không thăm giò ý kiến cơ sở trước khi ban hành TT30?
(Nhạn) - 30/09/2014 Trả
lời
Thông tư 30
Theo tôi đã học là phải chấm điểm, nếu vì sợ học sinh học thêm và tiêu cực thì lãnh đạo ngành giáo dục cần xem lại:
- Nội dung và chương trình tiểu học có phù hợp hay không?
- Tại sao học sinh lại phải học thêm?
- Mỗi ngày giáo viên dạy 4 tiết/buổi hoặc 8 tiết/ngày thì thời gian để phê nhận xét có khả thi không?
- 9 môn học hàng ngày đều nhận xét thì phụ huynh chắc ngồi nhà để đọc nhận xét chắc.
(Nguyễn Quang Tùng) - 01/10/2014 Trả
lời
đánh giá học sinh tieu hoc
Đánh giá được nhưng viết lời nhận xét thì mất nhiều thời gian quá trong khi học sinh tiểu học bây giờ rất hiếu động, nhiều em chẳng lúc nào yên từ miệng đến tay. Áp lực áp lực nề nếp, áp lực chấm bài, áp lực thời lượng buổi dạy, áp lực chất lượng,... tất cả khiến giáo viên Tiểu học đi sớm, về muộn.
(Ngân Hà) - 01/10/2014 Trả
lời
cần xem lại
Là một giáo viên, tôi thiết nghĩ khi BGD muốn thay đổi cách đánh giá hay một vấn đề nào đó của từng cấp học, xin hãy lấy ý kiến thực tế của giáo viên của cấp học đó . Từ đó mới có hướng thay đổi tích cực và phù hợp với nền giáo dục nước nhà. Còn cách đánh giá bằng nhận xét , theo tôi thấy nó không thực tế. Trong thời buổi hiện nay , hầu hết quý phụ huynh học sinh đều phải lao động tùy theo ngành nghề. cách duy nhất để phụ huynh kiểm tra khả năng học tập của con minh qua vở, qua điểm số. Vậy bây giờ đánh giá bằng lời , liệu học sinh có nhớ hết lời của cô , thầy nhận xét để về nói lại với ba mẹ của mình không? trong khi 1 ngày học, các em có khi học từ 7 đến 8 môn. Kính mong BGD xem xét lại cẩn trọng việc đánh giá, xếp loại của HS tiểu học.
(Lê Thị Năm) - 02/10/2014 Trả
lời
ý kiến
TT30 làm tôi đau đầu quá! GV tiểu học đã mệt lắm rồi với mọi vấn đề mà giờ còn phải đối đầu với TT30, là gv chủ nhiệm phải nhận xét 40 đến 50 HS của 1 lớp đã đủ mệt nhưng đối với GV bộ môn thì phải nhận xét HS của cả một trường gần 500 đến 600 hS thử hỏi BGD có cách nào nhận xét nhanh được ko
mong BGD xem xét lại cho GV chúng tôi nhờ.
(Thanh Phước) - 07/10/2014 Trả
lời
K/g Bộ truong
Tại sao quyết định của Bộ: giảm sổ sách cho giáo viên để giáo viên có thời gian nghiên cứu chuyên môn thì nay lại ra thông tư 30? Với thông tư này thì giáo viên chúng tôi làm gì có thời gian để tập trung chuyên môn nữa?
(MOT GIAO VIEN TIEU HOC) - 08/10/2014 Trả
lời
Gui bộ trưởng
Với một loạy sổ sách cộng với sức nặng của thông tư 30 tôi thấy có lẽ nhiều gia đình giáo viên sẽ cơm không lành, canh chẳng ngọt.
(MOT GIAO VIEN TIEU HOC) - 08/10/2014 Trả
lời
Gửi BGD
Kiểu gì GV Tiểu học chúng tôi cũng làm được nhưng không hiệu quả vì CSVC, nội dung chương trình hiện tại và số lượng HS của mỗi lớp đông không phù hợp với cách đánh giá của thông tư 30.
(Lúa vàng) - 09/10/2014 Trả
lời
Thắc mắc
Kính gửu BT BGD!Tôi là giáo viên dạy Tiếng Anh cua một trường với sĩ số gần 400 hs khối 3,4 và 5. Vậy nếu đánh giá theo thông tư 30 xin hỏi BT tôi có thời gian nào để tập trung vào chuyên môn nữa.BT muốn chất lượng hs hay muốn gv dùng thời gian dạy chỉ để ghi nhận xét hàng ngày đối với từng học sinhNhư trường hợp của tôi sẽ phải ghi 800 lời nx/ tuần vì 1hs học 2 tiết / tuần, 400 lời nx/ tháng. Vậy tôi phải ghi lúc nào đây?. Mình đâu có phải là Tây mà cứ thấy Tây nó làm ntn là bắt chước như thế. Dẫu biết rằng BT đã kí thì chúng tôi phải làm nhưng liệu nó có hiệu quả, áp dụng được với thực tế Việt Nam không thưa BT ?! Kính mong BT xem xét kĩ Thông tư này.
(Luyến) - 10/10/2014 Trả
lời
hoanganhtuanrrsc@gmailjcom
Tôi là một giáp viên Tiếng Anh, dạy 400 hs khối 3,4,5 . Vậy kính thưa BT tôi ghi nhận xét Hs vào lúc nào? Còn đâu là thời gian cho chuyên môn và còn bao nhiêu là họp hành nữa. Có TT30, tôi thấy thương thay cho những thân phận giáo viên, hỏng cả một thế hệ hs vì cô giáo của chúng còn phải lo nhận xét hàng giờ, hàng ngày lấy đâu thời gian mà chuản bị tiết dạy cơ chứ . Thời gian của gv bị đánh cắp. Thời gian học của hs bị co lại. Ông BT ơi ông nghĩ sao?
(Tuấn) - 10/10/2014 Trả
lời
TT30
Kính gửi BT BGD!Tôi là giáo viên dạy Tiếng Anh của một trường với sĩ số gần 400 hs khối 3,4 và 5. Vậy nếu đánh giá theo thông tư 30 xin hỏi BT tôi có thời gian nào để tập trung vào chuyên môn nữa.BT muốn chất lượng hs hay muốn gv dùng thời gian dạy chỉ để ghi nhận xét hàng ngày đối với từng học sinh Như trường hợp của tôi sẽ phải ghi bao nhiêu lời nx/ tuần vì 1hs học 4 tiết / tuần và lời nx/ tháng. Vậy tôi phải ghi lúc nào đây?. Mình đâu có phải là Tây mà cứ thấy Tây nó làm ntn là bắt chước như thế. Dẫu biết rằng BT đã kí thì chúng tôi phải làm nhưng liệu nó có hiệu quả, áp dụng được với thực tế Việt Nam không thưa BT ?! Kính mong BT xem xét kĩ Thông tư này.
(Nguyễn Thi Bình) - 12/10/2014 Trả
lời
ý kiến
Tôi là gv bộ môn ở tiểu học, 1 tuần phải dạy đến 15 lớp, hơn 600 học sinh. Vậy xin hỏi thời gian đâu tôi viết nhận xét cho hết 600 em??? Thời gian đâu tôi hoàn thành chương trình theo quy định???? Khi ban hành thông tư này, các bác có biết rằng gv bộ môn chúng tôi phải dạy đến nhiều lớp như vậy ko?????
(Thủy Tiên) - 12/10/2014 Trả
lời
Gởi Bôi Trưởng BGD ĐT
Lòng dân là lòng trời, đa số (tất cả) anh chị em giáo viên tiểu học không ai tán thành việc thực hiện TT 30 này (chỉ có cán bộ (quan triều đình) tập huấn ca ngợi). Tôi nghĩ TT này này không thể sống lâu !!!!
(Mai Thanh) - 12/10/2014 Trả
lời
Nhận định về thông tư 30/2014
Nếu thực hiện đúng, gv có tâm huyết thì đúng là tích cực thật, học sinh tiểu học học tập hiệu quả mà ko bị điểm số đè nặng lên tâm lý sau mỗi ngày học tập về nhà phải trả lời câu hỏi của bố mẹ: Hôm nay con được mấy điểm. Làm bất cứ việc gì cũng cần những người có tâm huyết với công việc và có năng lực
(Nguyễn Thị Tuyết Nga) - 12/10/2014 Trả
lời
noi buon ve nganh giao duc Viet Nam cang ngay cang xuong doc
có lẽ chúng tôi -gv tiểu học là những con rối cho các ông giật dây - đã bao nhiêu áp lực rồi lại thêm cái tt 30 này nữa thể bỏ nghề mất thôi ông bộ trưởng ơi
(ththuy) - 12/10/2014 Trả
lời
Lời nói bổ sung.
Trước đây tôi đã lên án việc tích các chứng cứ với các môn nhận xét ở TT32 sống không thọ vì nhìn vào sổ như một đám rừng không ai hiểu gì cả. Nay được khắc phục bằng TT30 không phải là một đám rừng. Cây ra cây hẳn hoi nhưng cố tìm cây để trồng, không cần biết giống gì hay giống gì. Chính là phủ xanh đồi trọc (các quyển sổ không nên để trống) hãy ghi thí những nhận xét nào cũng được. Ai xem xét và tìm hiểu cội nguồn? Đừng nên để trống !!!!
(Mai Thanh) - 13/10/2014 Trả
lời
Băn khoăn và khó hiểu về tt30
Trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật vừa qua , chúng tôi được tập huấn về thông tư 30 . Thực sự giáo viên chúng tôi thấy băn khoăn . nghĩ mài vẫn chưa thông , chưa hiểu . Biết phê vào vở của em như thế nào cho phù hợp và thời gian đâu để phê những lời nhận xét đó . Trong khi dạy một tiết học đã hết số thời gian quy định . một lớp có đến 38, 40 em nếu chấm toán thì mỗi ngày sau một tiết thị liệu chấm được bao nhiêu em .
Tôi VD : Trong một bài toán có 10 con tính , có học sinh làm đúng cả 10 con tính nhưng viết ẩu và xấu . Một em khác chỉ làm đúng 7 con tính nhưng bài viết rất đẹp , trình bày khoa học ( Trong cùng một thời gian quy định ) Vậy cô phải viết nhận xét như thế nào cho đúng . Thực sự bản thân tôi chưa được hiểu rõ cho lắm song với cách làm này tôi thấy quá áp lực với giáo viên ngoài việc dạy học trên lớp ra còn phải ghi chép rất nhiều vào sổ theo dõi giáo dục . Để nhận xét được chính xác một em thì cô giáo hàng ngày phải có thêm một sổ ghi chép riêng để ghi lại những tiến bộ hay ( kém đi ) của từng em qua từng bài học mà để đánh giá đúng thị phải bám vào mục tiêu của từng bài học . Thực sự là một nỗi băn khoan rất lớn cho mỗi giáo viên .
(Lương Thị Uyên) - 13/10/2014 Trả
lời
Gửi Bộ trưởng BGD
Theo tôi thông tư 30 hết sức dở hơi tình trạng này cho thấy GD ngày càng đi xuống mà đi xuống theo chiều hướng không có phanh.
(Mai khanh) - 13/10/2014 Trả
lời
Thông tư 30 ơi?????????????????????????????????
Kính mong Bộ trưởng xem lại ngay đừng cố làm mới mình mà khổ đất nước, tụt hậu kiến thức của con em chung ta.
Học sinh chán khi đến trường không được chấm điểm , giáo viên số sách cồng kềnh. Thời gian đâu mà nghĩ đến giảng dạy giáo dục hs
(Hồng Liên) - 14/10/2014 Trả
lời
tt30
Tôi nghĩ các ông ngồi trên rảnh rỗi bày ra cái trò gì mà phụ huynh lẫn GV phản đối lại không chịu sửa.Đến một vài năm nền giáo dục đi xuống lúc đó lại rút kinh nghiệm và đùn đẩy lẫn nhau.Ông bộ ơi ông ngồi cao quá cứ nghe báo cáo toàn tốt đẹp.Ông hãy đi thị sát thì hãy rõ.Tôi van ông đó!
(tâm) - 14/10/2014 Trả
lời
CV 30
tôi cảm thấy cách đánh giá này chỉ làm khổ giáo viên thôi chứ chẳng có ích gì
(vũ hồng hà) - 15/10/2014 Trả
lời
CHÁN....CHÁN ....CHÁN
Các anh chị GV tiểu học tội nghiệp ơi chúng ta khổ thì cũng đành vì chúng ta phải làm đúng theo pháp luật thì mới lãnh được lương, chỉ tội các con, tội cho cả một thế hệ, đi học tốn công tốn sức nhưng lại học được cái là chẳng biết mình là ai. Sau này lớn lên lúc nào cũng ở trên mây, và sốc mạnh...... vì biết rằng trường tiểu học bộ trưởng muốn tạo ra những thế hệ thiếu bản lĩnh như vậy.
(gv tieu hoc) - 15/10/2014 Trả
lời
Goi bo truong bo giao duc
có lẽ dạo này bộ trưởng rảnh nên mới có sáng kiến ra cái gọi là thông tư 30, làm khốn khổ nhiều người mà lợi ích chẳng hiểu sẽ đi về đâu?
(dan nuoc viet) - 16/10/2014 Trả
lời
Y KIEN
QUÁ MỆT MỎI CHO GV BỘ MÔN, MỘT MÌNH DẠY MƯỜI MẤY LỚP TRONG TRƯỜNG, ĐÁNH GIÁ VÀO LÚC NÀO. AI SOẠN BÀI CHO, GIÁO ÁN MÔ HÌNH MỚI TÀI LIỆU ÍT TỰ NGHIÊN CỨU LÀ CHÍNH. HÃI HÙNG, ÁP LỰC CV QUÁ LỚN.
(PHAM THI MY TRANG) - 17/10/2014 Trả
lời
That khó
Mới thực hiện được mấy ngày đánh giá theo TT30 mà tôi đã thấy áp lực đang đè nặng cho GV rồi . BGD cần xem xet lại lấy thời gian ở đâu cho Gv ghi nhận xét thường xuyên với 400-500 Hs
(Đoàn Thị Chung) - 17/10/2014 Trả
lời
gửi BTBGD
tôi la 1 gv dạy tiểu học nhóm 2 vừa đc tập huấn về thông tư 30 mà thấy muốn bỏ nghề quá. tính trung bình thì mỗi ngày tôi phải nhận xét hơn 20 hs, thời gian đâu nữa mà chú ý đến chuyên môn đc nữa. nghề dạy học bây giờ đổi thành nghề đánh giá học sinh rồi. mỗi một bộ trưởng mới lên lại có 1 thay đổi, ông nào cũng muốn khẳng định mình để được cái tiếng là đã có sự đổi mới, nhưng các ông có biết là ở phía sau những sự thay đổi đó là cả một thế hệ và tương lai Việt Nam không.
nếu cữ thay đổi theo những suy nghĩ cá nhân của các ông như thế này thì Việt Nam sẽ mãi là nước nghèo mà thôi.
(nguyễn văn A) - 17/10/2014 Trả
lời
tt30
mình làm gì có quyền ý kiến cho dù nó có xấu cỡ nào cũng phải thi hành. trên nói dưới nghe theo thôi ko có quền phản đối. xã hội này vốn dĩ là vậy mà. cái gì mà cho dân vì dân...........
(nguyen tien) - 18/10/2014 Trả
lời
oải
Thông tư 30 làm tốn thời gian và làm giáo viên mệt mỏi hơn với công việc . Thông tư không phù hợp với môi trường và điều kiện trong ngành giáo dục ở Việt Nam . Do sĩ số lớp quá đông và kinh tế giáo viên chưa ổn định , còn quá nghèo .....
Nên nghiên cứu và xem lại . Hãy đặt mình là người giáo viên đứng lớp thực thụ trước khi là người nghiên cứu và chỉ định .
(Mệt) - 18/10/2014 Trả
lời
Thông tư 30 không thể áp dụng được.
Tôi là một phụ huynh khi được biết thông tư 30 của Bộ giáo dục mà thấy ngán, không hiểu Bộ giáo dục ra thông tư này mà không thấu hiểu được khó khăn của giáo viên Tiểu học phải lo dạy, lo dỗ học sinh. Vậy thử hỏi thời gian đâu mà nhận xét cho từng em hàng ngày được. Nếu như một giáo viên dạy Anh văn, Thể dục, Mỹ thuật đứng nhiều lớp thậm chí còn không nhớ hết mặt thì lấy đâu mà nhận xét. Ngoài ra nhiều cha mẹ học sinh phải đi làm theo ca về tới nhà đã mệt muốn nghỉ sẽ không có nhiều thời gian để nhận xét con của mình. Như vậy thông tư 30 này có thể không thực hiện được. Nếu cố tình ép giáo viên phải làm có thể ảnh hường đến giảng dạy và hỏng luôn một thế hệ, dẫn đến chất lượng giáo dục đi xuống, trách nhiệm lúc đó thuộc về Bộ giáo dục hay giáo viên.
Rất mong Bộ giáo dục xem lại thông tư này
(Trần Xuân Huệ) - 18/10/2014 Trả
lời
that vong
Đề nghị nhưng người ra thông tư xuống cơ sở trương trực tiếp làm thử xem các ông ấy còn nói hay nói giỏi được không. 1 thông tư ko có tính khả thi làm hại ca 1 thế hệ, mot nen gd tut doc ko phanh.
(thanh) - 19/10/2014 Trả
lời
y kien
thật sự khi thông tư này có hiệu lực thì gánh nặng lại đè lên đôi vai của giáo viên chủ nhiệm.,nhất là giáo viên bộ môn..đối với lớp 1,2 thì đánh giá các em bằng nhận xét nhưng đối với các lớp 3,4,5 thì nên cho điểm để giúp những em điểm chưa cao sẽ có động lực phấn đấu cho bằng bạn..chứ nhận xét mang tính chung chung thì không có động lực cho các em phấn đấu.
(Lương Duy) - 19/10/2014 Trả
lời
TT30
TT 30
TT30 ra đời làm cho CBQL và GVTH vô cùng băn khoăn...Liệu hàng ngày không chấm điểm có làm cho HS có ý thức phấn đấu trong học tập không? GV lấy thời gian đâu để nhận xét vở HS..?
Hương Trương
(trương Thị Hương) - 19/10/2014 Trả
lời
can xem lai
Lớp tôi 34 e vậy mà khi tôi nhận xét vở của các em tôi hỏi về nhà có bao nhiêu bố mẹ của các e đọc và xem vở thì chỉ có 3 học sinh giơ tay. Phụ huynh của tôi đa số là lao động chân tay có người , còn học sinh người dân tộc thiểu số thì đa số k biết đọc. Vậy đánh giá hs bằng nhận xét có bất cập lắm k.
(thu) - 19/10/2014 Trả
lời
TT30
có phải học sinh nào cũng ngoan đâu. Có rất nhiều học sinh cô giảng thì cứ giảng còn mình thì nói chuyện.Vậy không được chê thì phải làm sao? Học sinh ngoan cũng giống học sinh hư? Học giỏi cũng giống học dốt đều hoàn thành thì học sinh cố gắng học để làm gì?
(huyên) - 19/10/2014 Trả
lời
TT30
Chưa bao giờ toi thấy chán nản cái nghề dạy học như bây giờ. Ap dung thong tu 30 co vai ngay thoi La muon bo nghe. Tại sao lai co sự thay đổi như vậy. Mong BGD xem xét lại vì tt 30 nay rat co thể làm cả thế hệ hs bị u lì k phấn đấu, còn gvth thì chỉ lo nhận xét ... K còn thời gian để lo chuyên môn của minh. Rồi gd Việt Nam sẽ ra sao.!!!!
(Hoa) - 21/10/2014 Trả
lời
tt30
TT30 của BTBGD làm cho gv chúng tôi thấy hoang mang, chán nghề.
Tại saoBT không thử xuống làm công việc của chúng tôi thử một ngày xem sao? Chú ngôi ở đó mà nghĩ ra đủ kiểu bắt cô trò chúng tôi là vật thí nghiệm.
Ông thử nghĩ xem một tiết học có 35 p -40p .Chúng tôi phải truyền tải kt cho hs vậy thì thờ gian nào chúng tôi nx cho từng hs đây?Tốt nhất ông cho dừng ngay tt này.
(nguyễn na) - 21/10/2014 Trả
lời
Bàn về việc thực hiện Thông tư 30/BGD&ĐT
Bàn về việc thực hiên thông tư 30
Khen thay ai tham mưu ra nội dung TT 30 này vậy> Thứ trưởng phụ trách bậc học nghĩ gì khi đọc những lời bàn này vậy. Thông tư có nhiều điểm ưu việt đó là không gây áp lực cho phụ huynh, mang tính nhân văn là không so em này với em kia... Tuy vậy có nhiều bật cập một sớm một chiều sẽ phải thây thế. Bộ giáo dục đừng bảo thủ quá, háy nhìn lại cách đây 12 năm thay sách Vụ trưởng vụ giáo dục tiểu học giáo sư Nguyễn kế Hào đã xin từ chức để phản đối việc thay sách, để rồi năm nay lại bàn việc đổi mới.
Nói về TT 30 bất cập nhiều chỗ xin nêu 1 ví dụ: Bây giờ mỗi giáo viên dạy 1 lớp có 1 sổ theo dõi để cuối tháng nhận xét học sinh, vậy 1 giáo viên dạy mỹ thuật 23 tiết/ tuần mà mỗi lớp chỉ cóa 1 tiết như vậy giáo viên đó phải dạy 23 lớp, nghĩa là giáo viên đó phải có 23 cuốn sổ nhận xét trên 600 em học sinh vào cuối mỗi tháng. Thử hỏi giáo viên đó mất bao nhiêu thời gian, nếu vậy phải quy định dạy 1 tha ngs cho nghỉ 1 tháng để nhận xét. Chưa hết giáo viên chỉ gặp học sinh trên lớp mỗi tháng 4 tiết trên lớp thì có nhớ được tên học sinh đâu mà nhận xét. E rằng nhận xét năng lực em này vào tên em kia thì tội ngiệp học sinh lăém cá ngài ơi.
(Lê Tuân Anh) - 22/10/2014 Trả
lời
Cần xem lại thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học
Gửi bộ trưởng:
Thông tư 30 này tôi thấy không thực tế. Chúng tôi không có thời gian xem nội dung bài học mà chỉ cúi đầu vào nhận xét thôi. Làm học sinh đi xuống?
(Nguyen ANh) - 23/10/2014 Trả
lời
Gui nha chuc trach
Bộ giáo dục nên đặt mình vào hoàn cảnh của người thầy giáo và của người học sinh trước khi quyết sách một vấn đề gì đó, không nên đặt mình ở cương vị những người lanhx đạo mà tạo áp lực như the này e rằng hiệu quả không cao.
(Hải ngọc) - 24/10/2014 Trả
lời
bức xúc
GV tiểu học quá đa tài, cái j cũng phải làm. Dạy học, làm cán bộ thống kê điều tra phổ cập, dân số, làm bác sĩ tẩy giun, làm diễn viên trong các cuộc thi văn nghệ, làm biên đạo cho các e HS....còn lương thì....không ngờ mình giỏi thế...
(Thu Hương) - 24/10/2014 Trả
lời
Gv tiểu học quá vất vả mà đồng lương không xứng đáng.
Là một giáo viên đã khó,là một giáo viên tiểu học lại càng khó và vất vả:Đây là bậc học đầu tiên,nền tảng của bậc học phổ thông.Người giáo viên không những mất nhiều công sức để rèn cho các em từ cách cầm bút cho đến cách phát âm,còn hơn cả một người mẹ.Thậm chí con mình cũng không có thời gian dạy vì soạn bài viết tay đã 23 tiết/tuần,chưa kể các loại sổ sách khác.Vậy mà giờ đây bộ giáo dục lại đưa ra Thông tư 30 với nhận xét thường xuyên như vậy thử hỏi người Gv làm gì có thời gian nghiên cứu bài,mọi việc trong gia đình phải bỏ hết thì chắc chồng con cũng chán mà bỏ và cuối cùng Gv tiểu học sẽ hết yêu nghề.
(Nguyễn Gia Anh) - 25/10/2014 Trả
lời
TT30
Con số mới ra lời nhận xét, TT30 nhận xét ra con số hơi bị đối lập, tôi nghĩ vừa cho chấm điểm vừa cho nhận xét là tốt nhất. Chấm điểm mới có động lực để các em giỏi thi đua nhau. Mỗi lần phát tập cho Hs tôi thấy các em đếm điểm 10 của ai nhiều hơn rồi so sánh nhau ai giỏi hơn. Nhận xét thì khó để so sánh nhau hơn. Mỗi lần phát tập cho Hs các em cứ hỏi tôi sao thầy không chấm điểm cho em ? Nhận xét ít không hết thì Gv không quan tâm Hs hơn. Chấm điểm thì có thể chấm hết một cách nhanh chóng. Tôi nghĩ Hs tiểu học nhận thức bằng con số tốt hơn bằng lời nhận xét.
(Người thời đại) - 26/10/2014 Trả
lời
Người thời đại
Con số mới ra lời nhận xét, TT30 nhận xét ra con số hơi bị đối lập, tôi nghĩ vừa cho chấm điểm vừa cho nhận xét là tốt nhất. Chấm điểm mới có động lực để các em giỏi thi đua nhau. Mỗi lần phát tập cho Hs tôi thấy các em đếm điểm 10 của ai nhiều hơn rồi so sánh nhau ai giỏi hơn. Nhận xét thì khó để so sánh nhau hơn. Mỗi lần phát tập cho Hs các em cứ hỏi tôi sao thầy không chấm điểm cho em ? Nhận xét ít không hết thì Gv không quan tâm Hs hơn. Chấm điểm thì có thể chấm hết một cách nhanh chóng. Tôi nghĩ Hs tiểu học nhận thức bằng con số tốt hơn bằng lời nhận xét.
(Hao Quang) - 26/10/2014 Trả
lời
Nghệ An
Không chấm điểm không gây được sự hướng thú học tập của học sinh.
(Yến) - 27/10/2014 Trả
lời
tâm sự
Mình cũng là GV TH dạy ngay cạnh lớp con.Hôm nay sang xem vở chính tả của con. Thì trời ơi!!!!!!mấy hôm trước chữ vẫn đẹp long lanh, mấy hôm nay mẹ bận sổ sách chữ con ko nhận ra nữa!(Con mình lớp 2)
(Nguyễn) - 28/10/2014 Trả
lời
bát nháo
Mấy cha ngồi phòng lạnh, uống trà thơm mà nghĩ ra cách làm trên trời (TT30); làm mất thời gian cho GV, làm cho PHHS âu lo còn HS thì hỏng biết mình trật - trúng chỗ nào qua lời nhận xét của GV. Một tiết học 35 - 40 phút - cha nào đẻ ra cái TT30 này xuống đây dạy rồi nhận xét dùm đi! Đừng ngồi cao - hưởng chế độ cao , ở không nghĩ ra chuyện bát nháo mà xơi dự án do mình viết ra - chán thật ngành GD.
(Lưu) - 29/10/2014 Trả
lời
thay đổi cách đánh giá thông tư 30 ông bộ trưởng ơi
theo thông tư 30 gv chúng tôi không có thời gian để maf nhận xét tôi nghĩ cứ làm theo thông tư 30 chiều hướng hs hậu quả xẽ tụt lùi thôi ông bộ trưởng bội giáo dục ơi các ông có dạy đâu mà biết sự áp lực như thế nào đối với chúng tôi mong ông thay đổi thông tư khác .
(trần thị anh ngần) - 03/11/2014 Trả
lời
Đề nghị
BGD & ĐT cần xem xét lại TT30
(Giaos Viên Tiểu Học) - 10/11/2014 Trả
lời
tt30
TT 30 thì GV có thể không nhận xét vào vở HS nên nhiều GV sẽ vì thế mà ích quan tâm đến bài làm trong vở của HS hơn trước chứ có đâu mà theo sát HS. Ngoài ra chỉ lo ghi vào sổ theo dõi cho có nhật xét mà thôi không biết có xác thật với HS hay không.
(Nguyễn Thị Thùy Trang) - 15/11/2014 Trả
lời
TT30 làm khó GV và Phụ huynh vùng sâu
Tôi là giao viên dạy vùng sâu biên giới, đa phần phụ huynh không biết cái chữ, mà BGD bắt tôi nhận xét thì làm sau mà phụ huynh biết con mình học dạng loại gì . Rất mong Bộ trưởng bộ giáo dục xem lại cách đánh giá theo TT 30 cho GV và con em vùng sâu được nhờ. Chân thành cảm ơn !
(Lê Thị Thúy Loan) - 17/11/2014 Trả
lời
Học Thoải Mái
Tôi đang là Gv tiểu học. Một hôm về quê chơi. Tôi hỏi thăm một số đứa em tình hình học tập ra sao thì các em ấy bảo rằng " học quá khỏe. Cô, thầy có chấm điểm, kiểm tra bài đâu. Về nhà không cần phải học bài, đi chơi đã luôn". Sau khi nghe như vậy tôi đã khuyên các em không được suy nghĩ như thế. Không biết học sinh trường tôi và những trường tiểu học khác ở VN có suy nghĩ giống vậy không nữa?
(Gửi Bộ Trưởng BGD) - 17/11/2014 Trả
lời
Ý kiến về TT30
Tôi là GV Tieur học.Theo tôi chấm điểm hay nhận xét cái gì lâu dần cũng thành thói quen thôi.Cái hay của nhận xét là Gv phải có cái tâm với nghề .HS tôi cũng thích được nhận xét và các em học cung rất tiễn bộ,rất hứng thú,thi đua học tập không cần chi điểm số. Chỉ tội cho thân tôi từ ngày thực hiện TT30 đến giờ tôi làm việc quá tải. Tôi không có thứ bảy ,chủ nhật,không có giờ nghỉ.Cho đến hôm nay khi có CV Số: 1057/GDĐT-TH Phong GD_DT tôi mới thở phào nhẹ nhõm vì việc nhận xét trong vở HS ít hơn ,rất hoan nghênh vì các bác đã "Hiểu lòng dân".
GV chúng tôii chỉ xin bộ trưởng được quyền cho HSY ở lại lớp,đừng lấy số lượng HSY ra làm chỉ tiêu thi đua vì quá gây áp lực và tiềm ẩn bệnh thành tích.
(Võ Thị Thởi) - 17/11/2014 Trả
lời
TT30 Không đáp úng thực tế xã hội ngày nay
Là 1 GV tiểu học tôi nhận thấy cứ thực hiện như TT32 trước đây là ổn rồi, tôi nhận thấy GD có sự tiến bộ và phát triển góp phần đưa GD nước nhà p Triển. TT30 này chưa kích thích được HS học cũng như việc dạy của GV, bởi khi dạy HS thích được đánh giá bằng điểm số. Theo cách dạy từ cổ chí kim vẫn là điểm số sau đó có kết hợp nhận xét như lâu nay là phù hợp thực tế Gd VN.
Nên có sự thay đổi kịp thòi để tranh GD tụt hậu.
(đỗ xuân khải) - 21/12/2014 Trả
lời
Kế hoạch tiến tới tương lai mang số hiệu TT30
Các nước tiên tiến trên thế giới vẫn đánh giá bằng điểm. Chỉ có Việt Nam mình quá tiến bộ nên mới bỏ. Thời gian nữa sẽ là học sinh tự học, tự đánh giá và tự....lên lớp
(chổi tre) - 02/01/2015 Trả
lời
Đôi điều nhận định TT30
TT30 mang lại giá trị cho người học, bởi vị một nội dung người học không hoàn thành, nếu nhận được một điểm số đánh giá thì khó có thể nhận ra tại sao lại được điểm số đó và muốn hoàn thiện nó phải làm thế nào. Nhưng nếu nhận được một lời nhận xét và tư vấn thì mọi chuyện rõ ràng hơn.
Nhưng TT 30 vất vả hơn cho các thầy cô, khó khăn cho các cấp quản lý chất lượng, khó khăn cho phụ huynh giám sát theo dõi kết quả học của con em mình.
Thôi thì tinh thần mọi người cùng "Hy sinh tất cả vì người học!"
(Hoàng Văn Thắng) - 15/01/2015 Trả
lời
Chia sẻ của Giáo Viên Dạy Vùng Đồng Bào Dân Tộc thiểu số
Theo tôi GV dạy ở vùng đồng bào Dân Tộc thiểu số rất khổ, càng khổ hơn đối với GV dạy học sinh dạy lớp 1. Tôi xin chia sẻ với BGD như sau: Theo BGD quy định HS 5 tuổi ở mầm nom không được kèm HS viết chữ, nhưng khi học lớp 1 thì yêu cầu quá cao đối với chương trình công nghệ yêu câu sau khi học chữ ghi âm nào thì GV đọc chính tả cho HS viết luôn, trong khi đó khả năng tiếp thu của các em rất chậm, các em chưa xác định dòng ly để viết cho đúng, vì thế Gv dạy lớp một ở đây khổ quá . Bây giờ càng khổ hơn với thông tư 30, GV vừ phải lo chất lượng của lớp vừa phải suy nghĩ những câu nhận xét trong vở HS, trong sổ theo dõi chất lượng HS nữa. Vậy tồi tha thiết BGD xem lại.
(Lưu Ly) - 26/01/2015 Trả
lời
vô lý quá mất
Cần thay đổi ngay cách đánh giá học sinh theo thông tư 30
(c.đo) - 07/02/2015 Trả
lời
TT30
Tôi không hiểu lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo nghĩ gì về những lời bình trên? Nhưng thật sự quá là gánh nặng đối với giáo viên Tiểu học. Họ bây giờ cả thức lẫn ngủ đều phải nghĩ cách nhận xét sao cho hay, vừa khen vừa chê và các học sinh mỗi em một lời nhận xét tháng khác nhau.
(QuốcAn) - 08/04/2015 Trả
lời
Ủng hộ
Vợ tôi là GVTH, trước đây rất rảnh dỗi. nhờ có TT30 mà cô ấy đã có vẻ bận rộn hơn.
Các vị còn nhớ cái luật đội Mũ Bảo Hiểm không? hay tăng luật giao thông đường bộ,
cái gì cũng là hợp lý cả.
cũng nhờ có những luật cải cách này mà các ông Bộ Trưởng mới được lòng dân. và mới đc làm bộ trưởng nữa chứ !!!
(Tòng A Lóng) - 22/05/2015 Trả
lời
đánh giá
Nhờ các thông tin của bộ đưa ra tui không biết năng lực con tui như thế nào. Và được thực hành năm đầu mà con tui đã không muốn đi học nữa. Cháu mới học lớp 2
(Ngoc Thu) - 25/05/2015 Trả
lời
Nghe TT 30 là thấy chán rồi!
Khi triển khai TT 30 , các Sở GD và PGD yêu cầu các cấp tổ chức chuyên đề để thực hiện tốt TT 30 đã kí của BTBGD. Khi có công văn của sở về các huyện kiểm tra thì các PGD đã chỉ đạo cho các trường là khi Sở hỏi về TT 30 thì phải nói là có nhiều ưu điểm,.. nói chung là phải khen không được chê. Nhưng thực tế 100% GV ,HS và PHHS không bằng lòng một chút nào( Mặc dù khi họp PHHS GV cũng phải giải thích theo ý của TT đã đưa ra). HS không thích TT này từ khi ban hành đến kết thúc năm học.
(GV tiểu học) - 01/07/2015 Trả
lời
Quá buồn
Toi muốn ngài Bộ trưởng BGD hãy đóng giả làm người vi hành xuống các trường tiểu học xem giáo viên dạy ra sao? Ngài thử làm giáo viên dạy một buổi học hoặc chỉ cần dạy một tiết học thôi ạ! Làm việc đúng quy định sao cho hs nắm chắc kiến thức giờ dạy, phê vở hs .... để xem công sức bỏ ra là bao nhieu, kết quả mà ngài thu được là gì? Tôi thấy toàn lãnh đạo khen cái TT30 này thôi, còn Gviên, phụ huynh đều bức xúc. Thôi nói tóm lại là mẹ hát con khen: conf bao nhiêu khó khăn vất vả G viên lĩnh, hậu quả là Hs nhận! Đau đầu quá!!!!!!
(Mai Hằng Nguyễn) - 25/09/2015 Trả
lời
Gui BT
Đúng là thông tư 30 số trọn trúc nên học sinh chỉ biết đến lớp sóng lại về kg biết kết quả học tập là gì lai toi cho giao vien
Ngày 03/3/2025, Chính phủ ban hành Nghị định 59/2025/NĐ-CP quy định về tiêu chí, tiêu chuẩn để xét thăng quân hàm cấp tướng vượt bậc, trước thời hạn đối với sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong đó ...
Ngày 10/3/2025, Thủ tướng ban hành Chỉ thị 06/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để chủ động thích ứng linh hoạt, kịp thời, phù hợp, hiệu quả với tình hình thế giới, khu vực nhằm đạt được mục ...
Ngày 19/08 vừa qua, Bộ NNPTNT ban hành Thông tư 24/2014/TT-BNNPTNT, theo đó để được kinh doanh tại chợ đầu mối, đấu giá nông sản tổ chức, cá nhân cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:
Ngày 27/08/2014, Tổng Cục Hải quan đã có Công văn 10611/TCHQ-QLRR gửi đến Cục Hải quan các tỉnh, thành phố hướng dẫn việc phân quyền quản lý rủi ro trên hệ thống VCIS nhằm khắc phục tình trạng phân quyền không đúng làm ảnh ...
Thông tư số 20/2014/TT-BKHCN hướng dẫn Khoản 10 Điều 9 Nghị định 187/2013/NĐ-CP quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng sẽ ngưng hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2014 theo Quyết định ...
Để tạo điều kiện thuận lợi ở mức cao nhất cho doanh nghiệp và người dân nắm rõ quy định tại Thông tư 119/2014/TT-BTC, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế thực hiện các giải pháp sau:
Bộ Công an vừa ban hành Quyết định 4740/QĐ-BCA đính chính Thông tư 28/2014/TT-BCA về công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân. Theo đó, chỉnh sửa Điều 38 như sau:
Theo quy định tại Thông tư 109/2014/TT-BTC , từ ngày 01/10 sẽ bắt đầu áp dụng nhiều chính sách ưu đãi đối với khu phi thuế quan của khu kinh tế cửa khẩu (KPTQ).
Ngày 13/8, Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 17/2014/TT-BTP quy định các vấn đề và giải pháp giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
Ngày 19/8/2014, Bộ TTTT vừa ban hành Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.
Liên Bộ tài chính, Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư liên tịch 25/2014/TTLT-BYT-BTC hướng dẫn chi ngân sách hỗ trợ khám, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế.
Số tiền phạt chậm nộp thuế phát sinh trước 01/7/2013 của DN gặp khó khăn khách quan và đã nộp khoản nợ thuế gốc trước 31/12/2014 thì sẽ được xem xét xóa nợ.
Bảo hiểm xã hội VN đã ban hành Công văn 2998/BHXH-CSXH phổ biến đến BHXH các tỉnh, TP Công văn 2354/LĐTBXH-BHXH hướng dẫn giải quyết vướng mắc chế độ thai sản và tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp, cụ thể:
Văn bản nổi bật mới cập nhật
Thông tư 09/2025/TT-BTC ngày 28/02/2025 hướng dẫn cơ chế quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện "Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022-2025" kèm theo Quyết định 167/QĐ-TTg
Quyết định 646/QĐ-BGDĐT ngày 11/3/2025 về Điều lệ Giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2025