Hướng dẫn NLĐ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng DVCQG

Đây là nội dung tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022 về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
>> Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp online
>> 05 khoản tiền NLĐ có thể nhận khi nghỉ việc

Như Ý
Như Ý

Theo đó, quy trình tiếp nhận, giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trên cổng Dịch vụ công Quốc gia gồm 05 bước.

Trong đó, NLĐ cần thực hiện các bước sau đây:

- Đăng ký tài khoản, đăng nhập trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

- Sau khi đăng nhập, NLĐ tìm kiếm và chọn nộp dịch vụ công: Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp.

- Nhập thông tin đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022.

- Đính kèm hồ sơ: Bản chụp hoặc bản scan giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định.

Sau cùng, NLĐ chọn gửi Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

Xem chi tiết quy trình tại Công văn 1399/LĐTBXH-VL ngày 04/5/2022.

>>> Xem thêm: Lãnh trợ cấp thất nghiệp tính theo lương tháng cuối cùng đóng bảo hiểm thất nghiệp hay cộng hết tất cả thời gian đóng rồi chia ra bình quân?

Người lao động đang hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp mà đi làm thời vụ thì có bị dừng trợ cấp không?

Hồ sơ để nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì? Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu?

6,117

tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Xem nhiều nhất

Tin mới
Các tin khác