Thêm nội dung cần thẩm định khi thành lập tổ chức hành chính

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 158/2018/NĐ-CP về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính.

Kim Gấm
Kim Gấm

Theo đó, tại Nghị định 158 đã có thêm một số nội dung mới cần thẩm định thành lập tổ chức hành chính so với Nghị định 83/2006/NĐ-CP ngày 17/8; Cụ thể, theo quy định mới cần thẩm định:

- Việc đáp ứng các tiêu chí thành lập tổ chức theo quy định của pháp luật;

- Dự thảo văn bản của cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập tổ chức hành chính;

- Sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập tổ chức;

- Mục tiêu, phạm vi, đối tượng, tên gọi, loại hình tổ chức, địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của tổ chức hành chính;

- Hồ sơ, thủ tục thành lập tổ chức theo quy định;

- Điều kiện bảo đảm hoạt động đối với tổ chức hành chính khi được thành lập;

- Tính khả thi của việc thành lập tổ chức hành chính;

** Lưu ý: Với những vấn đề chưa rõ hoặc có ý kiến khác nhau phải có văn bản giải trình bổ sung hoặc theo ủy quyền của người có thẩm quyền làm rõ và báo cáo cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định.

Nghị định 158/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ 10/01/2019 và thay thế Nghị định 83.

2,243

tin noi bat

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác