Các biện pháp kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ngày 02/02/2016, Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành Quyết định 51/QĐ-VKSTC-V12 về Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp.
>> Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức Thi hành án dân sự
>> Đào tạo 2.000 cử nhân luật tại Đại học Kiểm sát Hà Nội

Phương Uyên
Phương Uyên
Theo đó, các biện pháp được áp dụng khi kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp bao gồm:

- Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền ra văn bản giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền kiểm tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cấp mình, cấp dưới và thông báo kết quả cho Viện kiểm sát.

- Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Viện kiểm sát.

- Trực tiếp kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan có thẩm quyền.

Quyết định 51/QĐ-VKSTC-V12 có hiệu lực từ ngày 17/02/2016 và thay thế Quyết định 59/2006-QĐ-VKSTC-V7 , 487/QĐ/VKSTC-V7 .

3,800

tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác