Điều kiện thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài

Theo Nghị định 07/2016/NĐ-CP , một thương nhân nước ngoài không được thành lập nhiều hơn một Chi nhánh, Văn phòng đại diện (VPĐD) có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
>> Quản lý thuế đối với mua bán hàng hóa của cư dân biên giới
>> Quy trình cấp phép nhập khẩu hàng hóa qua Internet

Thu Hiền
Thu Hiền
Đồng thời chỉ được cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh, VPĐD khi đáp ứng các điều kiện sau:

- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.

- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm (đối với thành lập Chi nhánh) và 01 năm (đối với thành lập VPĐD), kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký.

- Trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ.

- Nội dung hoạt động phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, đối với Chi nhánh còn phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân nước ngoài.

Xem chi tiết tại Điều 7 và 8 của Nghị định này.

Nghị định 07/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 10/3/2016.

4,940

tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác