Tải về danh mục 1336 thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính tại TPHCM (Hình từ Internet)
Tải về danh mục 1336 thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính tại TPHCM
Tại Quyết định 211 QĐ/UBND ngày 17/7/2025, danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính giai đoạn 1 như sau:
STT
|
MÃ TTHC
|
TÊN TTHC
|
1. SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ MÔI TRƯỜNG
|
1
|
1.012789.H29
|
Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai.
|
2
|
1.008432.000.00.00.H29
|
Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh
|
3
|
1.012756.H29
|
Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý.
|
4
|
1.004692.000.00.00.H29
|
Cấp, cấp lại giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, đối tượng thủy sản nuôi chủ lực
|
5
|
1.012004.H29
|
Cấp lại Giấy chứng nhận tổ chức giám định quyền đối với giống cây trồng
|
6
|
1.010729.H29
|
Cấp điều chỉnh giấy ph p môi trường cấp Tỉnh (1.010729)
|
…
|
…
|
…
|
Xem thêm tại Quyết định 211 QĐ/UBND
Danh mục 1336 thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc địa giới hành chính tại TPHCM
Thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính là gì?
Tại khoản 7 ĐIều 3 Nghị định 118/2025/NĐ-CP, thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh là việc cho phép tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương qua hình thức trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại bất kỳ Bộ phận Một cửa trong phạm vi cấp tỉnh để thuận tiện cho việc thực hiện của tổ chức, cá nhân, không phân biệt cấp chính quyền, địa giới hành chính nơi cư trú, nơi đặt trụ sở hoặc nơi đã cấp các loại giấy tờ cho tổ chức, cá nhân.
Phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh
Tại Điều 14 Nghị định 118/2025/NĐ-CP quy định phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
- Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm:
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh;
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương.
+ Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận.
- Căn cứ vào đặc thù và yêu cầu quản lý theo từng lĩnh vựcChủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định các thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công nhưng phải áp dụng quy trình theo dõi việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết quy định tại Nghị định này, bao gồm các trường hợp:
+ Thủ tục hành chính được tổ chức thực hiện lưu động theo quy định của pháp luật;
+ Thủ tục hành chính có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết trực tiếp ngay tại thời điểm và địa điểm kiểm tra, xem xét, đánh giá ngoài trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công đối với đối tượng được kiểm tra, xem xét, đánh giá;
+ Thủ tục hành chính chỉ quy định cách thức thực hiện trên môi trường điện tử, không quy định cách thức thực hiện khác.
Xem thêm tại Nghị định 118/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/7/2025.
64
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN