Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất cuối kì 2 theo Thông tư 27
Tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT thì vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Sau đây là tham khảo mẫu nhận xét năng lực phẩm chất cuối kì 2 của học sinh tiểu học:
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
|
MẪU LỜI NHẬN XÉT
|
NĂNG LỰC CHUNG
|
TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC
|
Em có ý thức tự giác cao trong học tập.
Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.
Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.
Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.
Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.
|
GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC
|
Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.
Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.
Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.
Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.
Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.
Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.
Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.
|
NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO
|
Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.
Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.
Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.
Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.
|
PHẨM CHẤT
|
YÊU NƯỚC
|
Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.
Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.
Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.
Em cần bảo vệ của công tốt hơn.
|
NHÂN ÁI
|
Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.
Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.
Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.
Em biết yêu thương gia đình.
Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.
Em luôn yêu quí mọi người.
|
CHĂM CHỈ
|
Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.
Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.
Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.
Em đi học đều và đúng giờ.
Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.
Em chăm làm bài ở lớp.
Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.
Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.
|
TRUNG THỰC
|
Em luôn trung thực với bạn bè.
Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.
Em chấp hành tốt nội qui lớp học .
Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.
Em không chép bài của bạn trong giờ học.
Em trung thực trong mọi hoạt động.
|
TRÁCH NHIỆM
|
Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.
Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.
Em luôn nỗ lực trong học tập.
Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
Em biết nhận công việc vừa sức của mình.
Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.
Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.
|

Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất cuối kì 2 theo Thông tư 27 (Hình từ internet)
Quy định về tổng hợp đánh giá kết quả cuối năm học
Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
* Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
* Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
(khoản 2 Điều 9 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT)
7
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN