Khi nào hết hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116?

Người lao động đủ điều kiện sẽ được nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116, vậy hạn nộp hồ sơ là khi nào?
>> Viên chức có được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 116?
>> Tổng hợp văn bản QPPL về Lao động – Tiền lương đang có hiệu lực

nghị quyết 116

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Theo Nghị quyết 116/NQ-CPQuyết định 28/2021/QĐ-TTg thì  thời hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ đối với NLĐ đủ điều kiện được quy định như sau:

- Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách NLĐ đủ điều kiện về cho người sử dụng lao động; Chậm nhất đến hết ngày 10 tháng 11 năm 2021, người sử dụng lao động phải hoàn tất các thủ tục để gửi lại danh sách cho cơ quan BHXH.

- Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng

Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

Lưu ý, đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp đủ điều kiện nhưng Sau ngày 30 tháng 11 năm 2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục , thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20 tháng 12 năm 2021.

Xem thêm: Điều kiện, Biểu mẫu, thủ tục nhận hỗ trợ BHTN theo Nghị quyết 116

Quý Nguyễn

40,567



tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác