Địa chỉ mới của 22 sân bay trên cả nước sau sắp xếp đơn vị hành chính
Sau đợt sắp xếp đơn vị hành chính mang tính lịch sử vừa qua (sáp nhập cấp tỉnh, bỏ cấp huyện, sáp nhập cấp xã). Địa chỉ hành chính của mọi nơi trên cả nước đều chính thức thay đổi từ ngày 01/7/2025.
Dưới đây là địa chỉ mới của 22 Cảng hàng không quốc tế (HKQT) và Cảng hàng không (HK) nội địa trên cả nước từ 01/7/2025. ( Riêng sân bay Nà Sản (tỉnh Sơn La) vẫn đang tạm ngưng hoạt động.
TT
|
Cảng hàng không
|
Địa chỉ mới
|
1
|
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất
|
đường Trường Sơn, phường Tân Sơn Hoà, TPHCM
|
2
|
Cảng HKQT Nội Bài
|
xã Nội Bài, thành phố Hà Nội
|
3
|
Cảng HKQT Đà Nẵng
|
phường Hoà Cường, thành phố Đà Nẵng
|
4
|
Cảng HKQT Cát Bi
|
đường Lê Hồng Phong, phường Hải An, TP. Hải Phòng
|
5
|
Cảng HKQT Vinh
|
phường Vinh Hưng, tỉnh Nghệ An
|
6
|
Cảng HKQT Phú Bài
|
tổ 10, phường Phú Bài, Thành phố Huế
|
7
|
Cảng HKQT Cam Ranh
|
phường Bắc Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa
|
8
|
Cảng HKQT Liên Khương
|
quốc lộ 20, xã Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng
|
9
|
Cảng HKQT Phú Quốc
|
tổ 2, khu phố Dương Tơ, đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang
|
10
|
Cảng HKQT Cần Thơ
|
179B Lê Hồng Phong, phường Thới An Đông, TP. Cần Thơ
|
11
|
Cảng HK Phù Cát
|
xã Phù Cát, tỉnh Gia Lai
|
12
|
Cảng HK Rạch Giá
|
phường Rạch Giá, tỉnh An Giang
|
13
|
Cảng HK Điện Biên
|
tổ dân phố 10, phường Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
|
14
|
Cảng HK Đồng Hới
|
phường Đồng Thuận, tỉnh Quảng Trị
|
15
|
Cảng HK Chu Lai
|
xã Núi Thành, thành phố Đà Nẵng
|
16
|
Cảng HK Tuy Hoà
|
đại lộ Hùng Vương, phường Phú Yên, tỉnh Đắk Lắk
|
17
|
Cảng HK Buôn Ma Thuột
|
phường Tân Lập, tỉnh Đắk Lắk
|
18
|
Cảng HK Pleiku
|
đường 17/3, phường Thống Nhất, tỉnh Gia Lai
|
19
|
Cảng HK Côn Đảo
|
tiểu khu 1, đặc khu Côn Đảo, TPHCM
|
20
|
Cảng HK Cà Mau
|
93 Lý Thường Kiệt, phường Tân Thành, tỉnh Cà Mau
|
21
|
Cảng HK Thọ Xuân
|
xã Sao Vàng, tỉnh Thanh Hoá
|
22
|
Cảng HK Nà Sản
|
xã Chiềng Mung, tỉnh Sơn La
|

Địa chỉ mới của 22 sân bay trên cả nước sau sắp xếp đơn vị hành chính (Hình từ internet)
Mục tiêu đến phát triển hệ thống cảng hàng không tại Việt Nam đến năm 2050
* Mục tiêu đến năm 2030
Phát triển hệ thống cảng hàng không theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vận tải, hội nhập quốc tế sâu rộng; bảo vệ môi trường, tiết kiệm các nguồn tài nguyên; bảo đảm quốc phòng, an ninh; nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 với một số mục tiêu cụ thể như sau:
- Về vận tải: tổng sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không khoảng 275,9 triệu hành khách (chiếm 1,5-2% thị phần vận tải giao thông và chiếm 3-4% tổng sản lượng vận tải hành khách liên tỉnh). Tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không khoảng 4,1 triệu tấn (chiếm 0,05-0,1% thị phần vận tải giao thông).
- Về kết cấu hạ tầng: ưu tiên tập trung đầu tư một số cảng hàng không lớn, đóng vai trò đầu mối tại vùng thủ đô Hà Nội (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) và vùng Thành phố Hồ Chí Minh (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành); từng bước nâng cấp và khai thác có hiệu quả các cảng hàng không hiện hữu, tiếp tục nghiên cứu, đầu tư các cảng hàng không mới để nâng tổng công suất thiết kế hệ thống cảng hàng không đáp ứng khoảng 294,5 triệu hành khách, phấn đấu trên 95% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km. Đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị quản lý bay theo hướng đồng bộ, hiện đại, ngang tầm khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải. Từng bước đầu tư các trung tâm logistics, trung tâm đào tạo, huấn luyện bay, bảo dưỡng sửa chữa máy bay và hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay.
* Tầm nhìn đến năm 2050
Hình thành 02 trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực tại vùng Thủ đô Hà Nội và vùng Thành phố Hồ Chí Minh. Đầu tư đưa vào khai thác các cảng hàng không mới phấn đấu khoảng 97% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km. Mở rộng, nâng cấp các cảng hàng không tại các trung tâm kinh tế vùng, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng và thiết bị bảo đảm hoạt động bay, đồng bộ, hiện đại ngang tầm quốc tế; hình thành các trung tâm đào tạo, huấn luyện bay, bảo dưỡng sửa chữa máy bay và hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay hiện đại.
(Quyết định 648/QĐ-TTg năm 2023)
Anh Hào
17
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN