(TVPL) - Ngày 23/5 vừa qua, Bộ GTVT đã có chỉ thị cho các cơ quan cấp dưới về việc đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo.
Chỉ thị 08/CT-BGTVT nêu rõ thực trạng hiện nay công tác tiếp dân, giải
quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng là chưa hiệu quả, còn mang tính
hình thức, thủ tục nhiêu khê, không báo cáo đầy đủ về cho Bộ…
Vì vậy, để khắc phục các tồn tại, hạn chế này, Chỉ thị đã
nêu rõ các tiêu chí, phương hướng thực hiện công tác trên trong thời gian tới.
Một trong những điểm mới là việc bắt buộc cử cán bộ phụ
trách các công tác này: Các Cục thuộc Bộ như Tổng cục Đường bộ VN, Cục Đường sắt
VN, Cục Đăng kiểm VN…. phải bố trí ít nhất 02 cán bộ chuyên trách làm công tác
trên; các cơ quan trực thuộc Bộ (Viện, trường, ban quản lý dự án…) cũng phải bố
trí ít nhất 02 cán bộ kiêm nhiệm để làm công tác này
Các cơ quan, đơn vị phải báo cáo về việc phân công lãnh đạo,
bố trí cán bộ tiếp dân, số điện thoại đường dây nóng… về cho Bộ (thông qua
Thanh tra) trước ngày 15/06.
Các mẫu Quyết định bổ nhiệm, Mẫu báo cáo công tác cũng được
ban hành kèm theo chỉ thị này.
Đình Phước
4,711
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN