Thương hiệu "Cà phê Việt Nam" đã có được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Singapore, khi kim ngạch nhập khẩu cà phê từ Việt Nam hiện chiếm tới 25% tổng kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore trong năm 2014.
Tại Hội chợ Chè-Cà phê quốc tế (ICT)
2015 diễn ra tại Singapore, bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Đại sứ quán
Việt Nam tại Singapore cho biết, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng xuất khẩu chè và
cà phê của Việt Nam sang Singapore liên tục trong 3 năm qua đã có tốc độ tăng
trưởng đầy ấn tượng, trung bình 68%/năm.
Trong năm 2014, giá trị xuất khẩu chè,
cà phê của Việt Nam sang Singapore đạt 102 triệu USD.
Theo bà Chi, Singapore là một trung tâm
trung chuyển hàng hóa lớn của khu vực và thế giới. Chính vì thế, nếu tạo lập được
thương hiệu tại đây, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế này để đẩy mạnh
hơn nữa xuất khẩu của Việt Nam sang không chỉ Singapore, mà còn nhiều thị trường
quốc tế khác.
Do vậy, với hơn 100 doanh nghiệp và tổ
chức đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ nói trên là một dịp rất
tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục quảng bá sản phẩm và thương hiệu, nhằm mở
rộng thị trường cũng tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.
VT
Theo
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
2,625
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN