Ngành giao thông vận tải đặt mục tiêu kết nối hàng không đến tất cả các sân bay quốc tế trên thế giới vào năm 2020 - Ảnh: Anh Quân
|
Theo đề án này, đến năm 2020, thị trường
vận tải hàng không Việt Nam đứng thứ 5 trong khu vực ASEAN.
Cũng theo đề án này, đến năm 2020, vận tải
hành khách nội địa bằng hàng không chiếm tỷ trọng 3,23%; vận tải hàng hóa nội địa
chiếm khoảng 0,04% trong tổng thể ngành giao thông vận tải; tăng thị phần vận tải
hành khách quốc tế đối với hàng không Việt Nam lên 45,9%.
Phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam có hoạt
động khai thác quốc tế thường lệ đến toàn bộ các sân bay quốc tế được công bố;
tăng tần suất các đường bay hiện tại đến toàn bộ các sân bay nội địa với tối
thiểu 7 chuyến/tuần.
Đối với việc mở các đường bay mới, giai
đoạn 2015-2020, Vietnam Airlines sẽ mở các đường bay mới đến Hoa Kỳ (San
Francisco, Los Angeles), Ấn Độ (New Delhi, Mumbai), New Zealand (Wellington),
UAE (Dubai), Qatar (Doha), điểm thứ 3 tại Úc (Brisbane, Perth); các đường bay
quốc tế thường lệ đi/đến Phú Bài, Cần Thơ.
Cũng trong giai đoạn 2015-2020, Vietnam
Airlines và VietJetAir sẽ khai thác đội tàu bay chở hàng từ Việt Nam tới các điểm
tại Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Nam Á...
Cũng theo dự thảo đề án này, đến năm
2020, đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đạt từ 190-210 chiếc. Trong
đó, Vietnam Airlines có 140 - 150 chiếc (sở hữu 70 - 80 chiếc); các hãng hàng
không khác dự kiến có thêm 50 - 60 chiếc; tàu bay chở hàng khoảng 8-10 chiếc (sở
hữu 3-5 chiếc).
Lê Anh
Theo
Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online
2,481
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN