Bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định 2750 về việc bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Hình từ internet)

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định 2750/QĐ-NHNN năm 2025 về Quy chế Tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Theo đó, Quy chế Tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Ban hành kèm theo Quyết định 2750/QĐ-NHNN) quy định việc tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bao gồm việc tiếp công dân của trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và việc tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tại các Khu vực (sau đây gọi là Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2750/QĐ-NHNN).

Căn cứ Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2750/QĐ-NHNN có quy định về việc bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và niêm yết, công bố thông tin về việc tiếp công dân cụ thể như sau:

Bố trí địa điểm và cơ sở vật chất tiếp công dân:

- Địa điểm tiếp công dân của đơn vị tiếp công dân phải được bố trí ở vị trí thuận tiện, có phòng tiếp công dân riêng và bảo đảm các điều kiện vật chất cần thiết để công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được dễ dàng, thuận lợi.

- Văn phòng có trách nhiệm bố trí địa điểm tiếp công dân tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị phương tiện và các điều kiện cần thiết khác phục vụ cho việc tiếp công dân; theo dõi, quản lý các tài sản phục vụ cho việc tiếp công dân tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trường hợp phát sinh vụ việc phức tạp, đông người, Văn phòng phối hợp và liên hệ cơ quan chức năng liên quan để hỗ trợ đảm bảo an ninh, trật tự tại địa điểm tiếp công dân.

- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Khu vực có trách nhiệm bố trí địa điểm tiếp công dân tại trụ sở làm việc của đơn vị mình hoặc nơi làm việc khác theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Luật Tiếp công dân 2013, đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện cần thiết theo quy định phục vụ cho việc tiếp công dân; theo dõi và quản lý tài sản phục vụ cho việc tiếp công dân tại đơn vị mình. Chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng bảo đảm an ninh, trật tự tại địa điểm tiếp công dân.

Niêm yết công khai tại địa điểm tiếp công dân của đơn vị tiếp công dân các thông tin như sau:

- Địa điểm tiếp công dân;

- Thời gian tiếp công dân thường xuyên;

- Lịch tiếp công dân của người đứng đầu đơn vị tiếp công dân; thành phần tham dự và dự kiến nội dung tiếp công dân của ngày tiếp công dân định kỳ.

Lịch tiếp công dân định kỳ được niêm yết chậm nhất 05 ngày làm việc, trước ngày tiếp công dân; Trường hợp không thể thực hiện việc tiếp công dân theo lịch đã công bố do có lý do chính đáng thì có thể lùi lịch tiếp công dân sang thời gian khác và phải thông báo cụ thể thời gian dự kiến tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân.

Công bố thông tin về việc tiếp công dân trên trang thông tin điện tử:

- Công bố các thông tin nêu tại Khoản 2 Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2750/QĐ-NHNN liên quan đến việc tiếp công dân tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trên trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;

- Công bố các thông tin nêu tại Khoản 2 Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2750/QĐ-NHNN liên quan đến việc tiếp công dân của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Khu vực trên trang thông tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Khu vực (nếu có).

7

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác