Công văn 4793 về triển khai giao diện đa ngôn ngữ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có chỉ đạo về việc triển khai giao diện đa ngôn ngữ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Công văn 4793 về triển khai giao diện đa ngôn ngữ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (Hình từ internet)

Ngày 30/5/2025, Văn phòng Chính phủ có Công văn 4793/VPCP-KSTT gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai giao diện đa ngôn ngữ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Công văn 4793/VPCP-KSTT

Công văn 4793 về triển khai giao diện đa ngôn ngữ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thực hiện Thông báo 19-TB/TGV ngày 09/5/2025 của Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số về việc nghiên cứu triển khai giao diện đa ngôn ngữ (có ngôn ngữ tiếng nước ngoài) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Văn phòng Chính phủ trân trọng đề nghị Đồng chí Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện một số công việc sau: 

- Cung cấp danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến dành cho đối tượng thực hiện có yếu tố nước ngoài (bao gồm: tổ chức, cá nhân ở nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; người nước ngoài cư trú tại Việt Nam); trong đó bao gồm các thông tin: mã thủ tục hành chính, tên thủ tục hành chính, đường dẫn dịch vụ công trực tuyến cho đối tượng thực hiện có yếu tố nước ngoài, tên cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính. 

- Cung cấp phiên bản tiếng nước ngoài của các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ và được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật của địa phương đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bảo đảm tính chính xác, đầy đủ với thủ tục hành chính đã công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Cử đầu mối phụ trách: kiểm tra tính chính xác của bản dịch tiếng nước ngoài; rà soát, cập nhật nội dung bản dịch tiếng nước ngoài khi có sự thay đổi về quy định thực hiện thủ tục hành chính. 

- Đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành và gửi về Văn phòng Chính phủ trước ngày 12/6/2025 để tổng hợp.

Thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia 

Theo Điều 7 Quyết định 31/2021/QĐ-TTg thì thông tin cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bao gồm: 

- Thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, quyết định công bố thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan.

- Thông tin hướng dẫn, hỏi đáp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan.

- Thông tin, thông báo về tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, về tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thông tin tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.

- Thông tin về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thông tin báo cáo, số liệu, thống kê liên quan đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công khác.

- Thông tin địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử hướng dẫn của các cơ quan, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; thông tin chủ quản, quản lý, duy trì hoạt động Cổng Dịch vụ công; thông tin đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ.

- Thông tin về nghĩa vụ tài chính và thanh toán nghĩa vụ tài chính qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Thông tin về dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.

- Thông tin về điều khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Các thông tin khác theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

 

49

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác