Công văn 614: Báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy tích hợp theo Chương trình GDPT 2018

Sau đây là bài viết có nội dung về việc báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy tích hợp theo Chương trình GDPT 2018 được quy định tại Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB năm 2025.

Công văn 614: Báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy tích hợp theo Chương trình GDPT 2018

Công văn 614: Báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy tích hợp theo Chương trình GDPT 2018

Ngày 29/4/2025, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã ban hành Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB về việc báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB

Công văn 614: Báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy tích hợp theo Chương trình GDPT 2018

Theo đó, để triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 và Kế hoạch 70/KH-BGDĐT ngày 21/01/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đang tiến hành rà soát, nghiên cứu, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung chương trình bồi dưỡng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở dạy các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018'.

Do đó, nhằm bảo đảm căn cứ thực tiễn trong việc nghiên cứu, đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung các chương trình bồi dưỡng dạy các môn tích hợp đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong giai đoạn tới, Cục Nhà giáo và Cán bộ đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện các yêu cầu được quy định cụ thể tại Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB năm 2025 bao gồm:

- Báo cáo thực trạng bồi dưỡng giáo viên dạy các môn tích hợp theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (Phụ lục 1 kèm theo Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB năm 2025).

Báo cáo của quý Sở gửi theo đường công văn về Cục NGCB, BỘ GDĐT-35 Đại Cồ Việt, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (Bản mềm gửi vào hòm thư: [email protected] ) trước ngày 29/5/2025.

- Chỉ đạo tổ chức khảo sát đối với giáo viên đang dạy các môn tích hợp (Tin học-Công nghệ cấp tiểu học, Khoa học tự nhiên cấp THCS và Lịch sử - Địa lý cấp THCS) theo chương trình GDPT 2018 trên địa bàn qua hình thức sau:

+ Trả lời phiếu khảo sát bằng cách truy cập vào đường link hoặc mã QR tại Phụ lục 2 kèm theo Công văn này.

+ Thời gian khảo sát: Từ ngày 29/4/2025 đến hết ngày 20/5/2025.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị liên hệ bà Trần Thị Thúy Nga, chuyên viên Cục NGCB, điện thoại: 0902132269, email: [email protected]

Chương trình GDPT 2018 áp dụng vào năm học nào? Kế hoạch giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như thế nào?

Theo quy định tại Điều 2 Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được thực hiện theo lộ trình như sau:

- Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.

- Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2 và lớp 6.

- Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.

- Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4, lớp 8 và lớp 11.

- Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Kế hoạch giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Điều 1 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT như sau:

Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Chương trình giáo dục phổ thông được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12).

Hệ thống môn học và hoạt động giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp (gọi tắt là các môn học lựa chọn) và các môn học tự chọn.

Thời gian thực học trong một năm học tương đương 35 tuần. Các cơ sở giáo dục có thể tổ chức dạy học 1 buổi/ngày hoặc 2 buổi/ngày. Cơ sở giáo dục tổ chức dạy học 1 buổi/ngày và 2 buổi/ngày đều phải thực hiện nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất đối với tất cả cơ sở giáo dục trong cả nước.

Xem thêm tại Công văn 614/NGCBQLGD-PTNGCB ban ban ban hành ngày 29/4/2025.

73

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác