Hướng dẫn khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TPHCM

Sau đây nội dung hướng dẫn thực hiện khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TPHCM do Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn.

Hướng dẫn khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TPHCM

Hướng dẫn khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TPHCM (Hình từ Internet)

Sở GD&ĐT TPHCM ban hành Công văn 2120/SGDĐT-VP ngày 22/4/2025 về việc hướng dẫn thực hiện khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Công văn 2120/SGDĐT-VP

Hướng dẫn khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TPHCM

Căn cứ Kế hoạch 1879/KH-SGDĐT ngày 14/4/2025 của Sở GD&ĐT TPHCM về tổ chức khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn thực hiện khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh dành cho viên chức ngành GD&ĐT Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:

- Đối tượng: Cán bộ quản lí, giáo viên đang giảng dạy tại các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông công lập trên địa bàn Thành phố.

- Hình thức khảo sát: Cán bộ quản lí, giáo viên truy cập đường link để thực hiện bài khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh https://englishsurvey.hcm.edu.vn/ (đính kèm hướng dẫn) trong thời lượng 90 phút, bao gồm 03 kỹ năng: nghe, đọc và viết theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR) với các bậc từ A1 đến C2).

- Thời gian khảo sát: Từ ngày 23/4/2025 đến 29/4/2025.

Lưu ý: Các đơn vị thực hiện khảo sát theo lịch đã phân công trong Kế hoạch 1879/KH-SGDĐT. 

Mục đích khảo sát trình độ năng lực tiếng Anh cho giáo viên tại TPHCM

Theo Kế hoạch 1879/KH-SGDĐT ngày 14/4/2025, nhằm xây dựng Đề án “Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học”, tiến tới đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM, Sở GD&ĐT TPHCM xây dựng Kế hoạch tổ chức khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành GD&ĐT TPHCM.

Kế hoạch 1879/KH-SGDĐT

Mục đích khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành GD&ĐT TPHCM như sau:

- Đánh giá toàn diện thực trạng năng lực và trình độ tiếng Anh của đội ngũ công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo, nhằm xác định cụ thể thế mạnh, hạn chế và sự phân bố năng lực ngoại ngữ trong toàn hệ thống giáo dục.

- Trên cơ sở kết quả đánh giá, xác định số lượng giáo viên cần được bồi dưỡng, yêu cầu về chuẩn năng lực tiếng Anh cần đạt sau bồi dưỡng và các hình thức bồi dưỡng phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế.

- Cung cấp dữ liệu nền tảng để xây dựng các chương trình, kế hoạch bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ một cách bài bản, có trọng tâm, trọng điểm; bảo đảm hiệu quả, khả thi và phù hợp với định hướng phát triển đội ngũ giáo viên theo lộ trình rõ ràng.

- Tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên phụ trách các môn học ngoài môn Tiếng Anh có đủ năng lực sử dụng tiếng Anh trong hoạt động chuyên môn, giảng dạy tích hợp và hỗ trợ học sinh tiếp cận tri thức bằng ngoại ngữ. Qua đó, từng bước hình thành môi trường học tập song ngữ, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường.

- Xây dựng cơ sở khoa học và thực tiễn để đề xuất nội dung, lộ trình, giải pháp phù hợp nhằm xây dựng Đề án “Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học”.

Nội dung khảo sát trình độ, năng lực tiếng Anh của công chức, viên chức ngành GD&ĐT TPHCM bao gồm:

- Giáo viên thực hiện 01 bài khảo sát trắc nghiệm khách quan, thời lượng 90 phút, bao gồm các kỹ năng nghe, đọc và viết nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung tham chiếu chuẩn châu Âu CEFR (từ A1 đến C2).

- Bài khảo sát được thiết kế và chuẩn hóa bởi Cambridge Assessment English, bảo đảm tính khách quan, khoa học và độ tin cậy cao trong việc đánh giá trình độ tiếng Anh của giáo viên.

 

96

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác