I. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ MÔI TRƯỜNG
|
Tiêu chí 1
|
Bảo đảm môi trường làm việc, học tập thân thiện, đoàn kết, an toàn, không có bạo lực học đường. Xây dựng văn hóa ứng xử và thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường.
|
Tiêu chí 2
|
Xây dựng tiết học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc. Lấy sự tiến bộ và niềm vui học đường của học sinh, sự hài lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh làm thước đo của trường học hạnh phúc.
|
Tiêu chí 3
|
Trường học đạt tiêu chuẩn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.
|
Tiêu chí 4
|
Phối hợp chặt chẽ giữa Gia đình - Nhà trường - Xã hội.
|
II. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ DẠY HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
|
Tiêu chí 5
|
Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần hợp tác.
|
Tiêu chí 6
|
Cán bộ, giáo viên, nhân viên được bồi dưỡng về nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy được các phương pháp dạy học mới, sáng tạo phù hợp chương trình giáo dục.
|
Tiêu chí 7
|
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp, tạo hứng thú, khuyến khích sự chủ động, tích cực tham gia và phát huy năng lực, sở trường của mỗi học sinh. Nội dung học tập bổ ích, lôi cuốn, mang tính ứng dụng cao, gắn với thực tiễn, quan tâm đến giáo dục truyền thống.
|
Tiêu chí 8
|
Các hoạt động giáo dục trải nghiệm, hoạt động ngoại khoá, tư vấn tâm lý, các sân chơi, các sự kiện trong và ngoài nhà trường được tổ chức hiệu quả hướng tới các giá trị chân, thiện, mỹ.
|
Tiêu chí 9
|
Triển khai các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, giáo dục giới tính thông qua công tác xã hội trong trường học.
|
III. NHÓM TIÊU CHUẨN VỀ CON NGƯỜI
|
Tiêu chí 10
|
Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được bảo đảm an toàn, yêu thương, tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu. Xây dựng được các mối quan hệ tích cực dựa trên nền tảng tin tưởng, công bằng, bao dung, tôn trọng sự khác biệt...
|
Tiêu chí 11
|
Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm gương cho học sinh trong môi quan hệ thầy trò, trong giao tiếp thể hiện đạo đức, tác phong, phẩm chất, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.
|
Tiêu chí 12
|
Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khoẻ mạnh về thể chất và tinh thần; được trang bị các giá trị sống, kỹ năng sống; được tạo cơ hội để tất cả cùng thay đổi và tiến bộ, không, ai bị bỏ lại phía sau.
|
Tiêu chí 13
|
Quản lý cảm xúc tiêu cực; xây dựng các quan hệ tích cực, tốt đẹp.
|
Tiêu chí 14
|
Thực hiện tốt Quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 02 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, phát huy nét đẹp thanh lịch văn minh của người Hà Nội.
|
Tiêu chí 15
|
Tầm nhìn và công tác lãnh đạo của nhà trường hướng đến xây dựng Trường học hạnh phúc.
|