
Bộ trưởng Bộ Lao động-TBXH thăm
và tặng quà mẹ VNAH tại Quảng Ninh
Theo đó, kinh phí thực
hiện tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng do ngân sách
Nhà nước bảo đảm và được bố trí trong dự toán của các cơ quan được giao chủ trì
tổng rà soát tại Chỉ thị 23/CT-TTg và Chương trình phối hợp tổng rà soát
việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trong 2 năm (2014 -
2015). Cụ thể, đối với địa phương, kinh phí được trích từ 2 nguồn là: Nguồn chi
quản lý kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng do
ngân sách trung ương đảm bảo và nguồn ngân sách địa phương bố trí hỗ trợ cho
nhiệm vụ phối hợp tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công
với cách mạng tùy theo ngân sách địa phương.
Trong năm 2014, Sở LĐ-TBXH
chủ động bố trí, sắp xếp từ nguồn chi quản lý kinh phí thực hiện chính sách ưu
đãi người có công để thực hiện. Trường hợp sau khi sắp xếp mà còn thiếu kinh
phí, Sở Lao động-TBXH lập dự toán chi tiết gửi Bộ Lao động- TBXH thẩm định,
tổng hợp báo cáo Bộ Tài chính xem xét trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. Năm
2015, Sở Lao động- TBXH lập dự toán chi tiết kinh phí thực hiện nhiệm vụ phối
hợp tổng rà soát và tổng hợp trong dự toán chi ngân sách Nhà nước thực hiện
chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết
định.
Quy trình lập dự toán,
phân bổ và giao dự toán, điều chỉnh dự toán thực hiện theo quy định tại Thông
tư liên tịch 47/2009/TTLT-BTC-BLĐTBXH ngày 11/3/2009 của Bộ Tài chính và Bộ LĐ-
TBXH hướng dẫn cấp phát, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện chính sách ưu
đãi người có công với cách mạng và người trực tiếp tham gia kháng chiến do
ngành LĐ- TBXH quản lý. Đối với nguồn ngân sách địa phương bố trí kinh phí hỗ
trợ, Sở LĐ- TBXH chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan lập dự toán kinh
phí gửi Sở Tài chính thẩm định để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, giao dự
toán cho các đơn vị để triển khai thực hiện.
Ở trung ương, ngân sách
bảo đảm kinh phí cho việc thực hiện nhiệm vụ phối hợp tổng rà soát trong dự
toán chi thường xuyên của các Bộ, cơ quan trung ương như: Bộ LĐ-TBXH, Bộ Thông
tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam.
Về nội dung chi, các đơn
vị được giao dự toán căn cứ chính sách, chế độ tài chính hiện hành của Nhà nước
và phạm vi dự toán được giao để quyết định nội dung và mức chi cho phù hợp với
tình hình thực tế tại địa phương. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng hướng dẫn một
số nội dung và mức chi đặc thù bảo đảm cho việc thực hiện Chương trình phối hợp
tổng rà soát trên cơ sở vận dụng các quy định hiện hành của Nhà nước, cụ thể:
Đối với các thành viên
tham gia cuộc họp bàn kế hoạch rà soát, trao đổi nghiệp vụ rà soát, xử lý kết
quả rà soát được chi tối đa 150.000 đồng/người/buổi (cho người chủ trì cuộc
họp) và tối đa 100.000 đồng/người/buổi (cho các thành viên tham gia); chi in ấn
văn bản, tài liệu, phiếu rà soát, biểu mẫu phục vụ rà soát, cáo cáo kết quả rà
soát được thực hiện theo chứng từ chi hợp pháp; chi hỗ trợ cho người trực tiếp
tham gia chương trình phối hợp tổng rà soát, đi rà soát và điền vào phiếu rà
soát tại địa phương ở mức tối đa 100.000 đồng/người/ngày rà soát thực tế.
Ngoài ra, công văn cũng
nêu rõ mức chi cho việc tổng hợp kết quả rà soát và viết báo cáo rà soát, ở cấp
xã, cấp huyện tối đa 1.000.000 đồng/báo cáo; cấp tỉnh tối đa 3.000.000 đồng/báo
cáo và cấp trung ương tối đa 5.000.000 đồng/báo cáo. Và mức chi cho công tác
kiểm tra, giám sát việc thực hiện rà soát; tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ;
hội nghị tổng kết chương trình phối hợp tổng rà soát. Trong quá trình thực hiện
nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị phản ánh về Bộ Tài chính để nghiên cứu
giải quyết.
Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
6,839
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN