Sau đây, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin cập nhật File Excel tính tiền đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp) đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định (bắt đầu áp dụng kể từ ngày 01/7/2017).

File Excel tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động áp dụng từ ngày 01/7/2017

Ví dụ: Chị Nguyễn Thị B có tiền lương và phụ cấp trong tháng 07/2017 như sau:
- Tiền lương: 50.000.000 đồng;
- Phụ cấp chức danh: 2.000.000 đồng;
- Phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm: 3.000.000 đồng;
- Phụ cấp thâm niên: 500.000 đồng;
- Phụ cấp có tính chất tương tự: 2.000.000 đồng.
Thay vì lấy máy tính bấm từng khoản lương và phụ cấp nêu trên; nay, người lao động chỉ cần mất vài giây nhập các số liệu trên vào ô màu vàng tại File Excel tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động áp dụng từ ngày 01/7/2017 sẽ hiện ra ngay kết quả số tiền mình phải đóng bảo hiểm xã hội là bao nhiêu.
File Excel này được lập dựa trên các văn bản sau:
1. Luật bảo hiểm xã hội 2014
2. Luật bảo hiểm y tế 2008 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2014)
3. Luật việc làm 2013
4. Nghị định 153/2016/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động
5. Nghị định 47/2017/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang
6. Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Thanh Hữu
152,572
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN