hạn chế xe cá nhân

'Không hạn chế, xe cá nhân sẽ không đi được'

'Không hạn chế, xe cá nhân sẽ không đi được'

- “Chúng ta muốn hạn chế phát triển ô tô cá nhân, mà mới bắt đầu đã thấy nói đụng tới quyền tự do mua sắm, quyền của mỗi người phải được hài hòa trong quyền chung của xã hội. Nếu chúng ta khuyến khích cái quyền cá nhân đến mức nào đó thì một lúc người có xe cá nhân được thực hiện quyền “không đi được”.

Xem thêm
'Phí chồng phí' với xe cá nhân

'Phí chồng phí' với xe cá nhân

Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, với 8 loại phí hiện hành và 2 loại sắp áp dụng, gánh nặng với người dùng ôtô là quá lớn. Trong khi đó, việc thu phí với xe máy cũng được cho là một vấn đề xã hội hết sức nhạy cảm.

Xem thêm
Hạn chế xe cá nhân theo cách nào?

Hạn chế xe cá nhân theo cách nào?

TT - Nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông, một trong các giải pháp đang được Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đề xuất là giảm sự gia tăng xe cá nhân và xóa bỏ dần các điểm đậu, giữ xe trên lòng đường.

Xem thêm
Hạn chế xe cá nhân: chỉ có tăng thu và cấm?

Hạn chế xe cá nhân: chỉ có tăng thu và cấm?

TTO - Ngay sau khi bài viết TP.HCM công bố 5 biện pháp hạn chế xe cá nhân đăng tải, Tuổi Trẻ Online nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc, đưa ra những thắc mắc hoặc những đề xuất về việc hạn chế xe cá nhân.

Xem thêm
TP.HCM công bố 5 biện pháp hạn chế xe cá nhân

TP.HCM công bố 5 biện pháp hạn chế xe cá nhân

TT - Kế hoạch thực hiện “Năm an toàn giao thông năm 2012” vừa được UBND TP.HCM ban hành ngày 20-2 chỉ rõ năm biện pháp. Trong đó có việc điều chỉnh các loại phí, nghiên cứu thu phí ôtô vào trung tâm thành phố...

Xem thêm