Bộ Giao thông

Bộ Giao thông không đồng ý tiếp nhận 1.000 xe du lịch Trung Quốc
Chiều 15/12, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Chính quyền thành phố Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) khẳng định không tiếp nhận đoàn xe du lịch 1.000 chiếc.
Xem thêm
Bộ Giao thông học kinh nghiệm thu phí từ đâu?
Bộ Giao thông từng nêu quan điểm sẽ không học nước nào trong việc chống ùn tắc. Nhưng nhìn vào biện pháp hiện nay, nhất là qua đề xuất thu phí phương tiện có thể thấy Bộ Giao thông đang học hỏi, áp dụng kinh nghiệm từ nhiều nước.
Bộ trưởng Thăng "đốt nóng" từ miền Trung lên Tây Nguyên
Ô tô, xe máy cõng gần chục loại thuế, phí

Bộ Giao thông giải trình về phí hạn chế xe cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hơn 600.000 ôtô sẽ chịu tác động của phí hạn chế phương tiện cá nhân. Bộ đã tiếp thu ý kiến của Bộ Tài chính lùi thời hạn thu phí với xe máy ít nhất sau 6 tháng so với ôtô.
'Chạy xe làm hỏng đường thì phải trả phí bảo trì'
Ôtô 4 chỗ nộp phí bảo trì đường 180.000 đồng một tháng

‘Đổi giờ không hiệu quả, Bộ Giao thông sẽ chịu trách nhiệm’
“Mấy ngày qua, tôi tự đi phương tiện cá nhân thì thấy đường thông thoáng hơn. Nếu biện pháp đổi giờ làm không hiệu quả, Bộ Giao thông Vận tải sẵn sàng chịu trách nhiệm với dân”, Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ.
Hà Nội xem xét điều chỉnh giờ tan học từ 18h
Trường “lách luật” để không “giam” HS đến 19h

Bộ Giao thông thu phí lưu hành để "dân đi xe buýt"
Qua việc thu phí lưu hành phương tiện hàng năm đối với ôtô là 20-50 triệu đồng, môtô là 500.000-1.000.000 đồng, Bộ Giao thông Vận tải hy vọng sẽ hướng người dân sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng.
Phí xe máy: Thu thế nào để không... phí!
“Chưa rõ cơ sở của mức thu phí lưu hành phương tiện”

Động chạm đến đời sống của người dân, cần lấy ý kiến rộng rãi
Bác Hồ đã nói, giao thông như mạch máu, mạch máu thông suốt thì cơ thể mới khỏe mạnh. Bây giờ lại tìm mọi cách làm cho “đường ống” dẫn máu bị nghẽn, cấm “máu” chảy thì cơ thể có khỏe mạnh được không?
Phí xe máy tối đa 1 triệu đồng/năm

Cháy nổ xe: Bộ Giao thông khởi xướng nhận trách nhiệm
- “Từ năm 2012, đã xảy ra cháy nổ xe máy là phải có cơ quan chịu trách nhiệm. Trong đó, Bộ GTVT sẽ đứng ra chịu trách nhiệm đầu tiên, mà cụ thể ở đây là Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cục Đăng kiểm cần khẩn trương hoàn thành hệ thống văn bản liên quan trong thời gian tới”.
Xe mới mua chưa “mở hàng” đã cháy
Cháy 2 xe máy, 2 người bị thương