Thủ tục xử lý hóa đơn điện tử đã lập sai
Theo đó, trình tự thực hiện thủ tục xử lý hóa đơn điện tử đã lập sai như sau:
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Trường hợp hóa đơn điện tử đã lập đã gửi cơ quan thuế bị sai (bao gồm hóa đơn điện tử đã được cấp mã của CQT; hóa đơn điện tử không có mã của CQT đã gửi dữ liệu đến CQT) thì xử lý như sau:
+ Trường hợp có sai về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai thì người bán thông báo cho người mua về việc hóa đơn đã lập sai và không phải lập lại hóa đơn. Người bán thực hiện thông báo với cơ quan thuế về hóa đơn điện tử đã lập sai theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP ngày 20/3/2025 của Chính phủ.
Bước 2:
+ Trường hợp có sai sót về tên, địa chỉ của người mua nhưng không sai mã số thuế, các nội dung khác không sai sót: Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của ngành thuế tự động tiếp nhận thông báo về việc tiếp nhận Mẫu 04/SS-HĐĐT theo Mẫu số 01/TB-SSĐT Phụ lục IB ban hành kèm theo Nghị định 70/2025, qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của ngành thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.
Bước 3: Cơ quan Thuế tiếp nhận dữ liệu điện tử.
- Cách thức thực hiện: Bằng phương thức điện tử qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của ngành thuế hoặc qua tổ chức cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, gồm:
++ Mẫu số 04/SS-HĐĐT Thông báo hóa đơn điện tử đã lập sai;
+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết:
+ Trong thời hạn 01 ngày làm việc;
Xem chi tiết tại Quyết định 1913/QĐ-BTC có hiệu lực từ ngày 01/6/2025.
37