Sẽ có các gói sản phẩm du lịch liên kết trong năm 2025
Theo đó, các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết bao gồm:
- Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể của từng địa phương;
- Gói sản phẩm du lịch ẩm thực; khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực địa phương, vùng miền;
- Gói sản phẩm du lịch golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại điểm đến;
- Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng;
- Các gói sản phẩm du lịch khác, hoặc có sự liên kết 2 hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch, đảm bảo phát triển được các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ;
Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch.
Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.
Mục đích kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025:
- Góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa tại Nghị quyết 25/NQ-CP năm 2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của Ngành Du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước.
- Gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.
Xem chi tiết Quyết định 444/QĐ-BVHTTDL có hiệu lực từ ngày ký.
11