Sửa quy định về định nghĩa “chuyến bay bị chậm”

Đây là nội dung nổi bật tại Thông tư 52/2018/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 81/2014/TT-BGTVT quy định về vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
>> Điểm mới hồ sơ đề nghị cấp GPKD vận tải đa phương thức quốc tế
>> Giảm điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới

Ngọc Nhi
Ngọc Nhi

Theo đó, chuyến bay bị chậm là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế (tính từ thời điểm rút chèn tàu bay) muộn hơn 15 phút so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay căn cứ.

Lịch bay căn cứ là phiên bản cuối cùng lịch bay ngày của hãng hàng không được cập nhật không muộn hơn 22h00 giờ Hà Nội (15h00 UTC) của ngày hôm trước ngày khai thác tới:

- Cục Hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không;

- Các Công ty Quản lý bay khu vực liên quan.

(Quy định hiện hành là căn cứ theo lịch bay của hãng hàng không được công bố cập nhật đến 15 giờ của ngày hôm trước ngày chuyến bay dự kiến khai thác).

Ngoài ra, trường hợp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động đại diện cho hãng hàng không nước ngoài bị thu hồi theo đề nghị của Doanh nghiệp không còn điều kiện phải được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

Thông tư 52/2018/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/12/2018.

>> XEM BẢN TIẾNG ANH CỦA BÀI VIẾT NÀY TẠI ĐÂY

3,841

tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác