Chi trả bảo hiểm xã hội, thất nghiệp qua bưu điện

Cuối tháng 5/2016, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định 828/QĐ-BHXH Quy định về quản lý chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Ngọc Liêu
Ngọc Liêu

Theo đó, BHXH tỉnh ký hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH qua hệ thống bưu điện (mẫu 15 – CBH) với Bưu điện tỉnh để tổ chức chi trả các chế độ sau:

- Lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

- Bảo hiểm xã hội một lần do Bảo hiểm Xã hội tỉnh, huyện giải quyết hưởng theo phân cấp (trừ nội dung chi trả tại Khoản 1, 2 Điều 14 Quyết định này) gồm: Trợ cấp mai táng; trợ cấp tuất; trợ cấp khu vực; bảo hiểm xã hội một lần khi nghỉ hưu.

- Trợ cấp thất nghiệp.

Đồng thời, Bưu điện tỉnh tổ chức chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người hưởng theo hợp đồng ký với Bảo hiểm Xã hội tỉnh như nội dung nêu trên bằng các hình thức sau:

- Qua tài khoản cá nhân cho người hưởng.

- Bằng tiền mặt cho người hưởng.

Quyết định 828/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 01/7/2016.

14,912

tin noi bat

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác