Quy định tiếp công dân của Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 03/2016/TT-BTTTT quy định về tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
>> Nguyên tắc cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình quảng bá
>> Điểm nổi bật của Luật an toàn thông tin mạng 2015

Hoài Thương
Hoài Thương
Thông tư này áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; các tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo đó:

- Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức tiếp công dân gồm:

+ Bộ Thông tin và Truyền thông;

+ Cục thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông;

+ Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực;

+ Đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông có liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách, quyền lợi của công dân, tổ chức. 

- Việc tiếp công dân thường xuyên được thực hiện tại phòng tiếp công dân trong giờ hành chính, trừ trường hợp đột xuất do người có thẩm quyền quyết định.

- Phòng tiếp công dân phải có biển ghi “Phòng tiếp công dân”, được niêm yết lịch làm việc và có “Nội quy tiếp công dân”.

- Quy trình tiếp công dân thực hiện theo Thông tư 06/2014/TT-TTCP .

Thông tư 03/2016/TT-BTTTT có hiệu lực kể từ ngày 18/03/2016 và thay thế Thông tư 03/2010/TT-BTTTT .

4,542

tin noi bat

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Xem nhiều nhất

Bình luận
*
*
*
Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận

 

Tin mới
Các tin khác