
Điểm sàn xét tuyển trường Đại học Đà Lạt (DLU) năm 2025 (Hình từ internet)
Điểm sàn xét tuyển trường Đại học Đà Lạt (DLU) năm 2025
Trường Đại học Đà Lạt (DLU) vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2025 của các phương thức xét tuyển như xét điểm thi trung học phổ thông, xét học bạ, xét điểm đánh giá năng lực TPHCM.
**Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Đà Lạt thông báo mức điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2025 như sau:

**Thí sinh lưu ý:
Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển như trên là tổng điểm 3 môn trong Tổ hợp môn đăng ký xét tuyển, không nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Điểm sàn trên không phân biệt giữa các tổ hợp môn, không phân biệt giữa thí sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2018.
-Thí sinh xét tuyển vào các ngành sư phạm bằng phương thức sử dụng học bạ trung học phổ thông hoặc điểm thi đánh giá năng lực, ngoài điều kiện đạt mức điểm sàn như trên, thí sinh phải có kết quả học tập cả năm lớp 12 được đánh giá ở mức tốt (học lực xếp loại từ giỏi trở lên) hoặc điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông đạt từ 8.0 trở lên.
- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh ngoài điều kiện về Điểm sàn thì môn Tiếng Anh phải đạt từ 5 điểm trở lên mới đủ điều kiện đăng ký xét tuyển.
Đối với điểm sàn sử dụng kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và các đại học vùng, Trường sẽ quy đổi điểm tương đương với điểm sàn và điểm trúng tuyển như phương thức sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM.
Thí sinh căn cứ Điểm sàn như trên để tiến hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên Hệ thống đăng ký xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phù hợp.
Thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trên Hệ thống: Từ ngày 16/7/2025 đến trước 17h00 ngày 28/7/2025.
>> Xem thêm: Điểm sàn xét tuyển Đại học 2025 của các trường đại học.
Quy định về mục tiêu của giáo dục đại học
Mục tiêu chung:
- Đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế;
- Đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu và phát triển ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường làm việc; có ý thức phục vụ nhân dân.
Mục tiêu cụ thể đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ:
- Đào tạo trình độ đại học để sinh viên có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, có kỹ năng thực hành cơ bản, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc ngành được đào tạo;
- Đào tạo trình độ thạc sĩ để học viên có kiến thức khoa học nền tảng, có kỹ năng chuyên sâu cho nghiên cứu về một lĩnh vực khoa học hoặc hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo và có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc chuyên ngành được đào tạo;
- Đào tạo trình độ tiến sĩ để nghiên cứu sinh có trình độ cao về lý thuyết và ứng dụng, có năng lực nghiên cứu độc lập, sáng tạo, phát triển tri thức mới, phát hiện nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội và giải quyết những vấn đề mới về khoa học, công nghệ, hướng dẫn nghiên cứu khoa học và hoạt động chuyên môn.
(Căn cứ Điều 5 Luật giáo dục đại học 2012).
Tùng Lâm
8
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN