Không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền

Chính phủ đã có Công điện 90, theo đó thông nhất không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền để tránh lãng phí.

Không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền (Hình ảnh từ Internet)

Không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền (Hình ảnh từ Internet)

Ngày 17/6/2025, Thủ tướng CHính phủ đã có Công điện 90/CĐ-TTg về bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Công điện 90/CĐ-TTg

Không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền

Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, bảo đảm thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được giao tại Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ, Công điện 56/CĐ-TTg ngày 04/5/2025, Công điện 69/CĐ-TTg ngày 22/5/2025, Công văn 219/TTg-KSTT ngày 27/02/2025 của Thủ tướng Chính phủ và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như sau:

* Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm:

- Tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực

thuộc Trung ương theo đúng quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 4, khoản 2 Điều 5

và khoản 1, khoản 2 Điều 10 Nghị quyết 190/2025/QH15, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn 219/TTg-KSTT ngày 27/02/2025 và Nghị định 118/2025/NĐ-CP.

- Rà soát, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc, trong đó lưu ý sử dụng, kế thừa cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng của các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã trước khi sáp nhập, sắp xếp đơn vị hành chính, bảo đảm tạo thuận lợi tối đa, thông suốt, không gây gián đoạn thực hiện giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp khi kết thúc hoạt động của chính quyền địa phương cấp huyện và thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

- Ban hành danh mục TTHC thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh theo lộ trình, bảo đảm hoàn thành 100% thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh trong tháng 12 năm 2025.

* Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm:

- Hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 20/6/2025; khắc phục ngay các bất cập, hạn chế về mặt kỹ thuật kết nổi trước ngày 25/6/2025 và bất cập về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp, bảo đảm việc thực hiện thực chất, hiệu quả, thông suốt, hoàn thành trước ngày 25/6/2025.

- Rà soát, cấu trúc lại các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử để cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, thực chất, hiệu quả; không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền để tránh lãng phí. Hoàn thành việc thống kê danh mục TTHC không có hồ sơ trong 03 năm liền trước ngày 20/7/2025 để làm cơ sở thống nhất triển khai và giám sát, đánh giá kết quả thực hiện.

- Bảo đảm 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, giảm tối đa giấy tờ, hoàn thành trong năm 2025.

Xem thêm Công điện 90/CĐ-TTg ban hành ngày 17/6/2025.

8

tin noi bat
Tin mới
Các tin khác