Bệnh viện phải phân công người trực 24/24h để tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng.
Đó là vấn đề được đề cập tại cuộc họp
trực tuyến hôm nay giữa Bộ Y tế với Sở Y tế và các bệnh viện tại hai đầu cầu Hà
Nội và thành phố Hồ Chí Minh về việc củng cố đường dây nóng góp phần nâng cao
chất lượng khám chữa bệnh.
Tại hội nghị các đại biểu góp ý nhiều kiến xây dựng Chỉ thị
về việc "Tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất
lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng". Nhiều ý kiến cho rằng
ngoài việc công khai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế , Sở Y tế, cần
công khai số điện thoại của giám đốc bệnh viện. Bệnh viện cần phân công người
trực 24/24h, tăng cường tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin đường dây nóng.
Sau khi nghe các ý kiến góp ý của các giám đốc bệnh viện,
lãnh đạo các sở y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các cơ sở
khám chữa bệnh từ trung ương đến địa phương phải có 3 số điện thoại đường dây
nóng, đó là trực lãnh đạo, giám đốc bệnh viện, trực lãnh đạo các sở y tế. Việc
này sẽ được kiểm tra thường xuyên và đưa vào tiêu chí xếp hạng bệnh viện và
bình xét thi đua đối với tập thể, cá nhân.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Đường dây nóng tập trung
tiếp nhận xử lý vấn đề đầu tiên là thái độ của y bác sỹ. Thứ 2 là có xử lý kịp
thời những tình huống về chuyên môn, tránh sai sót chuyên môn không. Thứ 3 là
biểu hiện tiêu cực, vòi vĩnh, vụ lợi. Thứ 4 là tiếp nhận những gương người tốt
việc tốt”.
Sau hơn 10 ngày thiết lập “đường dây nóng” trực 24/24h với số
điện thoại 0973.306.306, Bộ Y tế đã tiếp nhận 281 cuộc gọi. Trong số hơn 30% cuộc
gọi đúng phạm vi tiếp nhận; có 23% cuộc gọi của người dân phản ánh gay gắt hoặc
yêu cầu Bộ Y tế phản hồi thông tin với nội dung chủ yếu liên quan đến viện phí
và các khoản thu không đúng quy định tại các cơ sở y tế; thái độ của đội ngũ y,
bác sĩ; kết quả khám và siêu âm không chính xác./.
Văn Hải
Theo VOV
4,085
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN