* Xăng không đúng phẩm chất, Bộ Công thương có biện pháp gì ngăn chặn?
- Có tình trạng xăng kém chất lượng là thực tế. Công
tác quản lý thị trường Bộ Công thương chủ trì. Sắp tới đây chúng tôi sẽ
rất quan tâm tới việc kiểm tra, kiểm soát xăng dầu. Bản thân lực lượng
quản lý thị trường không thể bao quát hết, rất mong phản ảnh của người
tiêu dùng khi thấy có vi phạm.
* Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã nhận trách nhiệm về cháy xe. Bộ Công thương có nhận trách nhiệm về quản lý chất lượng xăng?
- Nếu theo phân công, chất lượng xăng dầu được giao cho
ngành khoa học công nghệ. Nhưng chúng tôi ý thức ranh giới này không rõ
ràng nên chúng tôi không phải không có trách nhiệm. Việc quản lý chất
lượng xăng dầu có phần trách nhiệm của Bộ Công thương. Nếu các cơ quan
chức năng khẳng định cháy xe là do xăng dầu kém chất lượng, chúng tôi
nhận trách nhiệm.
* Người tiêu dùng bị thiệt hại hết năm này tới năm khác về hàng giả, kém chất lượng. Bộ trưởng cam kết gì trong dịp tết này?
- Bộ Công thương rất quan tâm chống lại hàng giả, hàng
kém chất lượng nhưng phải thừa nhận kết quả chưa như mong muốn. Tôi xin
nhận trách nhiệm về mức hiệu quả này. Chống hàng giả, hàng kém chất
lượng rất phức tạp, nhiều khi còn do mức xử lý chưa đủ răn đe nên phải
tiếp tục hoàn thiện pháp lý, tăng cường lực lượng, cả việc nâng cao phẩm
chất đội ngũ quản lý thị trường.
* Bộ trưởng có phải là người ít nói, ít có ý kiến về vấn đề của ngành mình?
- Đây là câu hỏi thẳng thắn. Tôi không phải không phát biểu, vấn đề là nội dung và thời điểm đưa ra.
Về khả năng nói, tôi không phải người không có khả
năng, nhưng tôi tập trung vào chỉ đạo thực hiện, tiếp thu ý kiến. Khi
phải trả lời thì tôi luôn sẵn sàng.
C.V.KÌNH ghi
2,854
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN