Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT sửa đổi Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 ...
Một số người có giấy phép lái xe hạng C
nhưng chưa đủ thâm niên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ để được học
và thi nâng hạng lên giấy phép lái xe hạng FC nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt
nhân lực.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ
GTVT sửa đổi Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT
ngày 7/11/2012 để điều chỉnh thâm niên đối với người học lái xe hạng FC là hai
năm và 50 nghìn km lái xe an toàn, nhưng vẫn đảm bảo đủ 24 tuổi. Như vậy, yêu cầu
phải có thâm niên lái xe hạng C từ ba năm trở lên mới được học và cấp GPLX hạng
FC đã được rút ngắn xuống còn hai năm.
Lý do được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề
xuất là hiện nay hiệu quả của việc kiểm soát tải trọng phương tiện, các doanh
nghiệp vận tải đầu tư thêm nhiều ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, nhu cầu sử dụng người
lái xe hạng FC cũng tăng nhanh. Hiện, một số người có giấy phép lái xe hạng C
nhưng chưa đủ thâm niên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ để được học
và thi nâng hạng lên giấy phép lái xe hạng FC nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt
nhân lực.
Vì vậy, đề xuất này là một biện pháp để
tháo gỡ khó khăn trong việc tuyển dụng lái xe đối với nhiều doanh nghiệp vận tải.
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cả nước
hiện có 56.139 GPLX hạng FC. Số lượng giấy phép lái xe đã cấp đạt tỷ lệ 1,36
GPLX/1 xe ô tô đầu kéo.
Trần Duy
Theo
Báo Giao Thông
4,572
HỎI ĐÁP PHÁP LUẬT LIÊN QUAN